ศุภาลัยขยายฐานลูกค้า พัฒนาโครงการบ้านผู้สูงอายุ


23 / 12 / 2019

นายประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดผู้สูงอายุในปัจจุบันเติบโตมาก โดยปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่ที่ 20% ของจำนวนประชากรทั้งหมด ซึ่งบริษัทยคาดว่ากลุ่มวัยเกษียณ ตั้งแต่อายุ 50 ปีขึ้นไป ในอีก 2-5 ปีข้างหน้า จะเป็นตลาดที่ใหญ่มากของธุรกิจและสังคมไทย บริษัทจึงมีแผนพัฒนาโครงการบ้านผู้สูงอายุ และศูนย์สุขภาพ

โดยซื้อที่ดินติดกับโรงแรม “ศุภาลัยป่าสัก รีสอร์ทแอนด์ สปา” จ.สระบุรี เพิ่มอีก 16-17 ไร่ สร้างเป็นทาวน์โฮมในชื่อโครงการ “ศุภวัฒนาลัย” (Supalai Wellness Valley) จำนวน 100 กว่ายูนิต ใช้เงินลงทุน 300 ล้านบาท ซึ่งยูนิตขนาด 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 50-60 ตารางเมตร จะมีราคาประมาณ 1 ล้านบาท สามารถอยู่อาศัยได้ตลอดชีพ หรือเช่าระยะยาว 30 ปี เบื้องต้นโครงการจะมี3 เฟส เฟสละ 65 ยูนิต

ทั้งนี้โครงการศุภวัฒนาลัย จะชูเป็นแนวคิด “สังคมคุณภาพของวัย 50+ เพื่อคุณค่าการมีชีวิตอยู่อย่างยั่งยืน” โดยมุ่งสร้างการใช้ชีวิตอย่างสุขสงบงดงามในสังคมคุณภาพ ปลอดภัยในอ้อมกอดของธรรมชาติ ตั้งอยู่บนที่ดินรวมกว่า 180 ไร่ใกล้โค้งแม่น้ำป่าสักที่สวยที่สุดของ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี แบบบ้านทันสมัยสไตล์โมเดิร์น ออกแบบฟังก์ชั่นการใช้งานตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความปลอดภัยของผู้สูงวัย

นางนลินรัตน์ เจริญสุพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า ในปี 2563 จะเห็นโครงการที่พัฒนามาเพื่อตอบโจทย์กลุ่มผู้สูงอายุมากขึ้นโดยเฉพาะคอนโดมิเนียม ซึ่งพบว่ามีดีมานด์เพิ่มขึ้น หลังจากจำนวนผู้สูงอายุในไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมามีผู้พัฒนาโครงการน้อยมากที่หันมาทำสินค้าสำหรับกลุ่มผู้สูงอายุโดยเฉพาะ ทั้งที่เป็นกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อจริง ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง และเข้าใจถึงความต้องการในระยะยาวของตนเองมากที่สุด

เว็บไซต์อ้างอิง : https://www.naewna.com/business/461581

#ศุภาลัย #บ้านผู้สูงอายุ #ศูนย์สุขภาพ

ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว ติดตาม Tooktee (ทุกที่) ผ่านโซเชียลมีเดีย

บทความที่เกี่ยวข้อง
รายการ