เปิดตัว ‘เดอะบีชพลาซ่า’ มิติสมาร์ทซิตี้ใหม่กระตุ้นท่องเที่ยวภูเก็ต


25 / 12 / 2019

นายก้าน ประชุมพรรณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เค.ดับบลิว.พลาซ่า จํากัด กล่าวว่า เศรษฐกิจเมืองภูเก็ตยังคึกคักต่อเนื่องดังจะเห็นได้จากเอเย่นต์ซี่ด้านการท่องเที่ยวชั้นนำของโลกยังให้ความสำคัญต่อการท่องเที่ยวเมืองภูเก็ต  ซึ่งโซนกะตะ - กะรนพบว่ามีเพิ่มกว่า 20-30 เปอร์เซ็นต์ ในปัจจุบันจากชาร์เตอร์ไฟท์เช่นเดียวกับแนวโน้มตลาดออนไลน์มีการปรับเปลี่ยนเทรนด์อย่างสอดคล้องกับการปรับเปลี่ยนโหมดไปสู่ยุคดิจิทัลออนไลน์

โดยภาพรวมตลาดการจองห้องพักโรงแรมช่วงที่ผ่านมา พบว่า เทรนด์การจองห้องพักผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์เพิ่มสัดส่วนขึ้นต่อเนื่อง ปัจจุบันเทียบสัดส่วนการจองห้องพักผ่านกลุ่มเอเย่นต์ซี่กับระบบออนไลน์อยู่ที่ประมาณ 40-60 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งที่น่าสนใจคือ High Season ปี 2562 นี้ตัวเลขการจองห้องพักของกลุ่มเอเย่นต์ซี่หลายรายมีการจองห้องพักล่วงหน้าเป็นเวลานานขึ้น ยิ่งทําให้มั่นใจว่า ไฮซีซั่นนี้อาจยาวถึงไตรมาส 2 ของปีหน้า

ปัจจุบันภูเก็ตอยู่ระหว่างการพัฒนาเมืองสมาร์ทซิตี้  ซึ่งเป็นพื้นที่กะตะจัดให้เป็นพื้นที่สมาร์ทบีชตลอดแนวพื้นที่ของหาดกะตะ โดยร่วมกับทุกภาคส่วน  อาทิ โครงการกะตะเอมารอน คาแนล ร่วมมือกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พัฒนาโครงการในชื่อว่า “เดินได้เดินดี” โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) วิจัยร่วมกับเทศบาลตำบลกะรนและสำนักงานการท่องเที่ยวกะรน รวมถึงกรมเจ้าท่าความร่วมมือพัฒนาให้คลองสวยน้ำใสให้พื้นที่สองฝั่งคลองสามารถเดินได้อย่างสะดวก ปลอดภัย มีระยะทางประมาณ 300 เมตรสามารถเชื่อมกับหาดกะตะได้อย่างสะดวก

“เป็นอีกหนึ่งความร่วมมือที่เกิดขึ้นในพื้นที่ เน้นมิติด้านการท่องเที่ยวที่สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย สามารถสร้างเป็นอีกหนึ่งจุดขายของโซนกะตะได้อีกด้วย หนุนศักยภาพทางเศรษฐกิจโซนกะตะ กะรน ดึงดูดลูกค้ารูปแบบครอบครัวเข้ามาสู่พื้นที่มากขึ้น ประการสำคัญยังจะมีผลบวกไปถึงการค้าขายสินค้าโอท็อปของชุมชนในพื้นที่ตามมาด้วย นักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงบริการและชาวบ้านเข้ามามีส่วนร่วมได้จริง” นายก้าน  กล่าว 

อย่างไรก็ตามในส่วนของโครงการโรงแรมของบริษัทฯ ยังได้ดำเนินการพัฒนาให้เป็นสมาร์ทโฮเทล ซึ่งสอดคล้องกับแผนการพัฒนาพื้นที่ในรูปแบบมิกซ์ยูส ที่ประกอบไปด้วยโรงแรม กิจกรรมสันทนาการทางน้ำ ตลอดจนส่วนของวอร์คกิ้งสตรีท ร้านค้าต่างๆ จึงสามารถเชื่อมโยงกันเป็นภาพใหญ่กับแผนการพัฒนากะตะ กะรน ได้อย่างลงตัวมากขึ้น

โดยในช่วงต้นปี 2562 ได้มีการเปิดตัวโครงการ เดอะบีช พลาซ่า กะตะ ภูเก็ต เฟสแรกที่ประกอบไปด้วยอาคารโรงแรมสําหรับขาย 6 อาคาร รวมกว่า 700 ห้อง , อาคารสําหรับผู้ประกอบการค้าปลีก , อาคารสปอร์ตคอมเพล็กซ์(เซิร์ฟบอร์ด) มูลค่าโครงการเฟส 1 กว่า 3,000 ล้านบาท

ปัจจุบันโครงการได้รับกระแสตอบรับดีมากทั้งจากผู้ประกอบการโรงแรมชาวไทยและชาวต่างชาติ  อีกทั้งยังมีกลุ่มผู้บริหารโรงแรมชั้นนำระดับสากลชื่อดังหลายรายให้ความสนใจจะเข้าบริหารโรงแรมในโครงการ เนื่องจากโครงการตั้งอยู่ในทำเล ระยะห่างจากหาดกะตะเพียง 300 เมตร ปัจจุบันอยู่ระหว่างเร่งงานก่อสร้างอาคารในเฟส 1 เพื่อให้เสร็จทันรองรับนักท่องเที่ยวในช่วง High Season ปี 2563 นี้

เว็บไซต์อ้างอิง : https://www.naewna.com/business/462374

#เดอะบีชพลาซ่า #สมาร์ทซิตี้ #เค.ดับบลิว.พลาซ่า

ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว ติดตาม Tooktee (ทุกที่) ผ่านโซเชียลมีเดีย

รายการ