5 เคล็ด (ไม่) ลับจัดบ้านต้อนรับปีใหม่ 2020

ต้อนรับปีใหม่กับ ทุกที่ด้วย 5 เคล็ด (ไม่) ลับในการจัดบ้านต้อนรับปีใหม่ รับทรัพย์ปีหนู 2020 เสริมความร่ำรวย โชคลาภ ต้อนรับปีใหม่ คนไทยถือเอาก่อนปีใหม่เป็นฤกษ์งามยามดีในการปัดกวาดทำความสะอาดบ้าน เพราะในช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นช่วงหยุดยาว  วันนี้ทุกที่เลยจัด 5 เคล็ด (ไม่) ลับ มาฝากกัน

1. จัดหน้าบ้านให้น่ามอง

สำหรับเคล็ด (ไม่) ลับข้อแรก คือการทำความสะอาดหน้าบ้านให้ดูน่ามอง โดยเก็บกวาดข้าวของที่ไม่ได้ใช้ออกไป ไม่ให้รกหรือขวางทางเข้าบ้าน เพราะจะได้ไม่ไปขวางทางทรัพย์ที่จะวิ่งเข้าบ้านเรานั้นเอง จัดเก็บข้าวของให้เป็นระเบียบเรียบร้อย จะช่วยในเรื่องโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา เพราะหากบ้านรก จะทำให้โชคลาภหรือโอกาสดีๆ หลุดลอยไปได้นั้นเอง

2.  จัดห้องนั่งเล่นให้น่าดึงดูด

สำหรับเคล็ด (ไม่) ลับ ข้อที่สอง คือจุดต้อนรับแขกควรให้ดูน่ามอง ดึงดูดดูน่าต้อนรับแขก และยังรวมไปถึงดึงดูดคนในบ้านให้อยากอยู่บ้านอีกด้วย ดังนั้นการจัดและทำความสะอาดห้องนั่งเล่น จึงควรเป็นห้องที่มีความสดใส อยู่แล้วรู้สึกผ่อนคลายและในขณะเดียวกันควรเป็นแหล่งรวมความบันเทิงให้กับคนในบ้านได้ด้วย 

3.  จัดห้องนอนให้เรียกพลัง

สำหรับเคล็ด (ไม่) ลับ ข้อที่สาม ห้องนอนเรียกพลัง เพราะห้องนอน นอกจากจะเป็นมุมที่เอาไว้พักผ่อนแล้ว ยังสามารถเป็นแหล่งเรียกพลังงานรอบข้างได้อีกด้วย ดังนั้น ห้องนอนก็ถือเป็นอีกหนึ่งห้องที่ควรจัดข้าวของเครื่องใช้ให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อย

4. จัดห้องน้ำให้ดูเย็นสบาย

สำหรับเคล็ด (ไม่) ลับ ข้อที่สี่ ห้องน้ำ เป็นห้องที่ต้องการความเงียบ และดูเย็นสบาย ตกแต่งไปด้วยต้นไม้สีเขียวจะดี เพราะจะทำให้ห้องน้ำเรารู้สึกเย็น และควรเลือกสีโทนฟ้าสว่างเพราะเป็นสีที่เหมาะเป็นสีห้องน้ำมากที่สุด

5. จัดห้องครัวให้ถูกสุขอนามัย

สำหรับเคล็ด (ไม่) ลับ ข้อที่ห้า ห้องครัวแน่นอนว่าเกือบทุกบ้านต้องมีห้องไว้ประกอบอาหาร ถึงแม้บางทีจะไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่นัก แต่ห้องนี้ก็เป็นห้องที่ไม่ควรมองข้ามไป เพราะหากห้องครัวที่บ้านสกปรกไม่สะอาดตา การประกอบอาหารที่มีรสชาติอร่อยแต่สถานที่ประกอบอาหารไม่โอเคความน่าทานจะลดลงไปเกือบครึ่งหนึ่ง เพราะอย่างนั้น ห้องครัวที่บ้านควรดูสะอาดตา และเหมาะกับการทำอาหาร

เป็นอย่างไรบ้าง สำหรับ 5 เคล็ด (ไม่) ลับจัดบ้านต้อนรับปีใหม่นี้ ลองนำไปเป็นวิธีในการจัดบ้านดูกันนะคะ สามารถอ่านบทความ คู่มือจัดงบแต่งบ้านฉบับมนุษย์เงินเดือน EP1: ตอนแต่งห้องนอน

เว็บไซต์อ้างอิง :

#จัดบ้านต้อนรับปีใหม่ #ปีหนู 2020 #จัดบ้าน

ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว ติดตาม Tooktee (ทุกที่) ผ่านโซเชียลมีเดีย

รายการ