วิธีการเข้าสู่อาชีพนายหน้าอสังหาริมทรัพย์

ผม โค้ช David Dennisson Senior Vice President, Franchise Department Century 21 (Thailand) ขอแนะนำกรอบความคิดแรกก่อนจะเข้าสู่อาชีพนี้ กรอบความคิดของเราควรเอียงไปทางด้านการให้บริการ การช่วยเหลือเจ้าของบ้าน นักลงทุน ดังนั้นเราไม่ได้อยู่ในธุรกิจขายสินค้าเพราะเราไม่ได้ใช้เงินของเราซื้อสินค้า ผมมองอาชีพนายหน้าอสังหาฯ เป็นเหมือนเกมส์ ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หัดขับ หรือมีประสบการณ์การขายมาบ้างแล้ว  สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือ อย่าอาย อย่ารอช้า บอกทุกคน ว่าคุณทำอาชีพอะไร แล้วคุณจะตกใจ ว่ารายได้เริ่มผลิตทันที เมื่อเขารู้ว่าคุณทำอะไร


วิธีการเข้าสู่อาชีพนายหน้าอสังหาริมทรัพย์


วิธีการเข้าสู่อาชีพนายหน้าอสังหาริมทรัพย์

อาชีพนายหน้าเป็นเกมส์ตัวเลข 
ทุกอย่างต้องเป็นเรื่องจำนวน คุณต้องให้คนจำนวนมากที่สุดรู้ว่าคุณทำอะไร คุณต้องหาสินค้ามาเก็บไว้ให้มากที่สุด  คุณต้องนัดหมายลูฏค้าให้มากที่สุด ดังนั้น แผนการเล่นเกมส์ตัวเลขของผมคือ

แผนการเล่นเกมส์แรก คือ ให้คุณบอกทุกคน บอกคนรอบข้างของคุณว่าคุณทำอะไร คุณจะเริ่มมีรายได้เข้ามาจากคนรอบข้างของคุณจนคุณตกใจ ยิ่งคนรู้ว่าคุณทำอะไรมากที่สุด คุณก็ยิ่งมีโอกาสได้ลูกค้ามากเท่านั้น เมื่อหลายคนรู้ว่าคุณทำอะไร เริ่มถามคุณ เริ่มบอกคุณว่าต้องการอะไร แต่คุณมีสินค้าไม่พอต่อความต้องการ คุณจะต้องเสียเวลามกาๆไปหาสินค้ามาให้ลูกค้า ดังนั้น

แผนการเล่นเกมส์ที่ 2 คือ การสะสม “สินค้า” คุณต้องสะสมสินค้าไว้ให้มากที่สุด และสินค้าของคุณต้องรองรับความต้องการของตลาดให้มากที่สุดด้วย  คุณต้องเข้าใจว่าสุขุมวิท มีความต้องการสินค้าแบบห้องนอนเดียว คุณต้องรู้ว่าลูกค้า 9 ใน 10 คนที่เข้ามาถามคุณ จะต้องการแบบห้องนอนเดียว ตอนนั้นคุณก็มีสินค้าเสนอให้เขาได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาออกไปหาใหม่

แผนเล่นเกมส์ที่ 3  นั่นคือการนัดหมาย ถ้าลูกค้าคุณมีเยอะ สินค้าคุณมีเยอะ คุณขยันนัดหมายลูกค้า คุณนัดหมายไป 10 การนัดหมาย แต่คุณปิดการขายได้ 1 นั่นก็แสดงว่าแผนการเล่นเกมส์ตัวเลขนี้ก็ได้ผลแล้ว แต่ถ้าคุณไม่มีลูกค้าไม่มีสินค้า คุณมีเพียงแค่ 1 หรือ 2 การนัดหมาย  โอกาสของคุณก็ค่อนข้างที่จะต่ำเมื่อคุณมีคนี่รู้ว่าคุณทำอาชีพอะไรเยอะ มีสินค้าเยอะ จำนวนการนัดหมายก็ยิ่งมีมากเองโดยอัตโนมัติ

ยิ่งมีเยอะ ก็ยิ่งดี โอกาสคุณก็จะมีสูง 

หน้าที่ของนายหน้าอสังหาที่เป็นมืออาชีพจริงๆ นอกจากการผลักดันการขายด้วยการ เป็นนักพูดที่ดีแล้ว คุณต้องเป็นนักฟังที่ให้ดี เวลาเราพูดคุย หรือให้คำปรึกษาสอบถามเบื้องต้น เกี่ยวกับลูกค้า เราจะต้องเก็บเกี่ยวสิ่งที่ลูกค้าป้อนให้เรา เพื่อจะเรียนรู้และสร้างมนุษย์สัมพันธ์ให้มากที่สุดกับลูกค้าของเรา และสามารถที่จะตอบโจทย์ของการบริการให้ดีขึ้น

ทำไมเราต้องสร้างมนุษย์สัมพันธ์กับลูกค้าของเรา
เราไม่ได้อยู่ธุรกิจซื้อขาย อย่างที่ผมบอกไปแล้ว เราอยู่ในธุรกิจบริการ คอยบริการให้กับลูกค้าของเรา  ดังนั้น การสร้างมนุษย์สัมพันธ์จะเป็นการต่อยอดลูกค้าให้กับเรา เป้าหมายคือ ให้คน คนหนึ่งคนไว้ใจเราอย่างเต็มที่อย่างร้อยเปอร์เซ็น ไว้ใจเราที่เป็นมืออาชีพทางด้านอสังหาริมทรัพย์  ให้ลูกค้ารู้ว่าเขาไม่จำเป็นจะต้องไปหาบริษัทอื่นมาเป็นนายหน้า ให้ลูกค้าเขาเชื่อใจและไว้ใจเราขายสินค้าให้กับเขา

ถ้าคุณทำได้สำเร็จทั้งหมดนี้ ผมก็เชื่อมั่นเลยว่าไม่นานคุณก็จะเริ่มทำรายได้ที่ค่อนข้างที่จะสูง และก็เป็นที่ไว้วางใจในวงการนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย

 

  • ชมคลิปเต็มของ โค้ช David Dennisson ได้ที่ :  https://www.youtube.com/watch?v=xbXog9EHoF0
     
  • ท่านใดสนใจเริมต้นการเป็นนายหน้าอสังหา หรือ ขายทรัพย์ ทางเว็บไซต์ Tooktee.com เปิดรับสมัครนายหน้าอิสระมาร่วมขายทรัพย์ สนใจคลิกดูรายละเอียด  www.tooktee.com/agent
     
  • สามารถมาเรียน หลักสูตรนายหน้าที่โรงเรียนอสังหาริมทรัพย์ไทยได้ที่ https://www.trebs.ac.th/th/25/RE131

 

เรียนสด ออนไลน์ ผ่านกลุ่มลับเฟสบุ๊ค

Workshop เริ่มต้นอาชีพนายหน้าอย่างไรให้สำเร็จ

พร้อมรับสมัครนายหน้าขายบ้าน ขายได้ รับคอมมิชชั่น 3-12%

>>ฟรี คลิกเข้ากลุ่ม https://www.facebook.com/groups/812068656106168/

>>สอบถามเพิ่มเติม 
Line : https://line.me/R/ti/p/%40whn7789w

 

ขอบคุณบิ๊กโค้ชอสังหาฯ
โค้ช David Dennisson

Senior Vice President, Franchise Department Century 21 (Thailand)
โรงเรียนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

เว็บไซต์อ้างอิง :

#นายหน้าอสังหาฯ #อาชีพนายหน้าอสังหาฯ #เริ่มต้นเป็นนายหน้า #บิ๊กโค้ชอสังหาฯ #อสังหาริมทรัพย์

ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว ติดตาม Tooktee (ทุกที่) ผ่านโซเชียลมีเดีย

บทความที่เกี่ยวข้อง
รายการ