LPN ย้ำแบรนด์ “ชุมชนน่าอยู่” คิกออฟมาตรการ Work from Home-งดสแกนนิ้ว รับมือโควิด-19 ระบาดหนัก


20 / 03 / 2020

LPN ลงมือทันที ออกนโยบาย Work from Home ลดความเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังพบอัตราการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เตรียมแผนรับมือตั้งทีมเฉพาะกิจ ให้พนักงานทำงานที่บ้านแต่ยังสามารถให้บริการลูกค้าได้แบบไม่มีสะดุด ย้ำเรื่องการสื่อสารในภาวะวิกฤต ต้องรวดเร็วและถูกต้อง

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (LPN) กล่าวว่า สถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก และมีอัตราการระบาดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในประเทศไทยในช่วงที่ผ่านมา LPN ได้ติดตามและเฝ้าดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด

ล่าสุด ได้เตรียมมาตรการ Work from Home ให้พนักงานทำงานที่บ้าน เป็นการลดความแออัดและลดโอกาสในการแพร่เชื้อ โดยเริ่มต้นวันแรก 17 มีนาคม 2563 ลดสัดส่วนพนักงานประจำสำนักงานใหญ่เหลือ 50% สลับกับพนักงานทำงานที่บ้าน โดยบริษัทได้เตรียมพร้อมในแง่ระบบการทำงาน มีการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อความคล่องตัวในการสื่อสารและการประชุมร่วมกัน รวมถึงสนับสนุนอุปกรณ์การทำงาน เพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ในส่วนของสำนักงานขายและนิติบุคคลตามโครงการต่างๆ ยังปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ โดยมีแผนรองรับหากเกิดภาวะฉุกเฉิน

“มาตรการ Work from Home 50% ถือเป็นการเตรียมความพร้อมหากประเทศไทยเข้าสู่ภาวะติดเชื้อโควิด-19 ระยะ 3 และจำเป็นต้องปิดสำนักงานทั้งหมด เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่า LPN ยังคงดำเนินงานได้แบบไม่มีสะดุด”

นายโอภาสกล่าวด้วยว่า ในส่วนการดูแลพนักงานนั้น นอกจากนโยบาย Work from Home แล้ว LPN ได้ยกเลิกระบบสแกนนิ้วที่อาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อ รวมถึงทำการพ่นยาฆ่าเชื้อที่สำนักงานใหญ่

นอกจากนี้ ยังมีระบบเฝ้าระวังและติดตามพร้อมให้การดูแลหากพนักงานติดเชื้อโควิด-19 และมีการซื้อประกันโควิด-19 ให้กับกลุ่มพนักงานผู้ปฏิบัติงานประจำโครงการต่างๆ อีกด้วย

อนึ่ง บริษัทได้เชิญวิทยากรจากกรมคุมโรคติดต่อ กระทรวงสาธารณสุข มาจัดอบรมแก่พนักงานและบริษัทในเครือ ในการดูแลตัวเอง และแนวทางการปฏิบัติหากเกิดกรณีพนักงานหรือเจ้าของร่วมในโครงการต่างๆ ติดเชื้อโควิด-19 จึงถือว่า LPN มีการเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ต่อสถานการณ์ขณะนี้

 

เว็บไซต์อ้างอิง : https://www.prachachat.net/property/news-433748

ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว ติดตาม Tooktee (ทุกที่) ผ่านโซเชียลมีเดีย

บทความที่เกี่ยวข้อง
รายการ