ทำเลบางซื่อ - ทำเลคอนโดขายดี กลางปี 2563


จากงานสัมมนาทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ ณ กลางปีพ.ศ. 2563 ของศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าทรัพย์สินแห่งประเทศไทย (AREA) ซึ่งจัดการสัมมนาวันที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2563 จากข้อมูลพบว่า ทำเลบางซื่อ (C4) เป็นทำเลคอนโดขายดีที่สุดในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากมีอัตราการขายคอนโดต่อพื้นที่สูง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คอนโดที่มีระดับราคา 2-3 ล้านบาท
.
ขอบเขตทำเลบางซื่อ (จากคำจำกัดความของ AREA) อยู่ตั้งแต่บริเวณฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยา (ขวา) บริเวณเหนือกรุงเทพชั้นใน ไปจรดเขตกรุงเทพฯ ฝั่งทางเหนือ โดยมีเส้นถนนเส้นหลักในพื้นที่ได้แก่ ถนนพระราม 6, ถนนประชาราษฎร์สาย 1, ถนนประชาราษฎร์สาย 2, ถนนประชาชื่น (เลียบคลองประปา) และปลายถนนรัชดาภิเษก ที่ไปเชื่อมต่อกับถนนวงศ์สว่าง

.


ที่มา: ทีมงาน Tooktee.com

ทำเลบางซื่อ คือ ???

เป็นทำเลที่มีความหลากหลายในการใช้พื้นที่ เช่น สถาบันการศึกษา (มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ) พื้นที่หน่วยงานทางการทหาร พื้นที่สำนักงานขนาดใหญ่ (SCG และปูนซีเมนต์ไทย) รวมไปถึงเป็นที่ตั้งของอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ การพัฒนาระบบคมนาคมในพื้นที่หลัก ๆ ที่น่าสนใจ คือ บริเวณสถานีรถไฟบางซื่อ (อยู่ระหว่างการก่อสร้าง) ซึ่งจะเป็นศูนย์กลาง (Hub) ด้านการคมนาคมยุคใหม่ของกรุงเทพฯ ตามแผนการพัฒนาจะมีรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม, สายสีแดงอ่อน รวมไปถึงสาย Airport Link ที่จะเชื่อมต่อท่าอากาศยานระหว่างดอนเมืองและสุวรรณภูมิ พาดเชื่อมกับเส้นรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ นับว่าเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูงมากในอนาคต ทำให้ภาพรวมทำเลนี้เป็นที่น่าจับตามอง




สถานีกลางบางซื่อ (อยู่ระหว่างการก่อสร้าง)
ขอบคุณ ภาพจากประชาชาติธุรกิจ




อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ - สัปปายะสภาสภาน (อยู่ระหว่างการก่อสร้าง)
ขอบคุณภาพจาก Line Today
.
 
ทำไมทำเลบางซื่อนี้ถึงขายดี???
เหตุผลจากการเป็น Hub ในด้านการคมนาคมในอนาคต และปัจจุบันยังสามารถเชื่อมต่อใจกลางเมืองได้อย่างสะดวกด้วยรถไฟฟ้าเพียงไม่กี่สถานี ดูโครงข่ายรถไฟฟ้า รวมไปถึงหากเป็นผู้ใช้รถยนต์ส่วนตัว ก็จะมีเส้นทางด่วนต่าง ๆ ได้แก่ ทางพิเศษศรีรัช และดอนเมืองโทลเวย์ ที่สามารถไปใช้บริการได้ในเวลาเร่งด่วนได้ กอปรกับ การเป็นที่ตั้งของอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ทำให้มีความต้องการคอนโดในพื้นที่เพิ่มสูงขึ้น
 .
ช่วงราคาไหนถึงขายดี???
จากฐานข้อมูลของศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าทรัพย์สินแห่งประเทศไทย ได้สำรวจและช่วงระดับราคาคอนโดที่ได้สำรวจออกเป็น 7 ระดับ ตั้งแต่ราคา 0.500-1.000 ล้านบาท/หน่วย ไปจนถึงราคามากกว่า 20 ล้านบาทต่อหน่วย ซึ่งกลางปี พ.ศ.2561 พื้นที่ BMR (Bangkok Metropolitan Region) พบว่าทำเลบางซื่อ เป็นทำเลที่มีการซื้อ-ขายคอนโดมากที่สุด เป็นอันดับ 1 โดยเป็นทำเลคอนโดขายดีในช่วงราคา 2-3 ล้านบาท


 ที่มา : สรุปข้อมูลจากศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าทรัพย์สินแห่งประเทศไทย

จากข้อมูลข้างต้นพบว่ามีการซื้อ-ขาย ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาเท่ากับ 845 หน่วย คิดเป็นถึง 3% ของการขายทั้งหมดในพื้นที่ BMR (Bangkok Metropolitan Region) หากวิเคราะห์คอนโดที่ยังเปิดขายอยู่ในปัจจุบัน นิยมพัฒนาบริเวณถนนกรุงเทพ-นนทบุรี ถนนประชาราษฎร์สาย 1 ถนนประชาราษฎร์สาย 2 และถนนประชาชื่น เป็นต้น โดยหากตั้งอยู่ติดเส้นถนนสายหลัก จะมีระดับราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 2 ล้านบาท และหากอยู่ในทำเลซอยจะอยู่ที่ระดับราคาจะลดหลั่นลงมา ซึ่งหากคอนโดก่อสร้างบริเวณเส้นถนนประชาราษฎร์สาย 1 ฝั่งขาเข้าเมืองนนทบุรี ก็จะสามารถเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้ คอนโดที่น่าสนใจในทำเล ได้แก่ ริชพาร์ค @ เตาปูน อินเตอร์เชนจ์, นิช ไพร์ด เตาปูน-อินเตอร์เชนจ์ และริชพาร์ค @ บางซ่อน สเตชั่น เป็นต้น
.
นอกจากทำเลบางซื่อ ยังมีทำเลอื่นๆ ใกล้เคียง ก็มีความน่าสนใจเช่นเดียวกันทั้งทำเลวงแหวน-เพชรเกษม ทำเลบางกอกน้อย-บางใหญ่ และทำเลบางพลัด ซึ่งคอนโดที่น่าสนใจ จะอยู่ในช่วง 2-3 ล้านบาท และ 1-2 ล้านบาท ในอนาคตก็มีโอกาสติดอันดับทำเลคอนโดขายดีอันดับ 1 ได้ ซึ่งก็ต้องจับตาดูกันว่าจะมีการเปลี่ยนทำเลคอนโดขายดีสุดๆ หรือไม่ อย่างไร
.
ในส่วนของเนื้อหาฉบับเต็มสามารถติดต่อศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทยได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลยครับ


เว็บไซต์อ้างอิง : www.area.co.th

ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว ติดตาม Tooktee (ทุกที่) ผ่านโซเชียลมีเดีย

รายการ