เปิดรถไฟฟ้าสายสีทอง ธ.ค. ปลุกท่องเที่ยวริมน้ำฝั่งธนฯ “ไอคอนสยาม”


14 / 10 / 2020

รถไฟฟ้าสายสีทอง ”กรุงธนบุรี-คลองสาน” เปิดหวูดกลาง ธ.ค. นี้ จอดป้าย 3 สถานี ค่าโดยสาร 15 บาท ปลุกท่องเที่ยวฝั่งธน “กลุ่มสยามพิวรรธ์” ลงทุนเพิ่ม 4 พันล้าน เนรมิตที่ดินฝั่งตรงข้าม 5 ไร่ ขึ้นโรงแรม โคเวิร์คกิ้งสเปช ซูเปอร์มาร์เก็ต

วันที่ 11 ตุลาคม 2563 เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า ”กทม.-กรุงเทพมหานคร” จะเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีทองระยะที่ 1 สถานีกรุงธนบุรี-สำนักงานเขตคลองสาน ระยะทาง 1.7 กม. ภายในกลางเดือน ธ.ค. 2563 เก็บค่าโดยสาร 15 บาทตลอดสาย

มี 3 สถานี ได้แก่ สถานีกรุงธนบุรี เชื่อมกับรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีเจริญนครอยู่ด้านหน้าศูนย์การค้าไอคอนสยามและสถานีคลองสาน อยู่ด้านหน้าโรงพยาบาลตากสิน

โดย “กทม.” คาดว่า หลังเปิดบริการแล้ว จะมีผู้โดยสารอยู่ที่ 47,300 เที่ยวคนต่อวัน เนื่องจากย่านนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวริมน้ำชื่อดัง เช่น ไอคอนสยาม, ล้ง 1919

ผู้สื่อข่าว ”ประชาชาติธุรกิจ” สำรวจการพัฒนาในแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีทอง โดยรวมสภาพพื้นที่ค่อนข้างหนาแน่น มีตึกแถวเก่ากระจายไปตลอดแนว ขณะที่การพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมที่ผ่านมาผู้ประกอบการได้เข้าไปพัฒนาล่วงหน้าแล้ว

เช่น โครงการศุภาลัยพรีเมียร์ เจริญนคร ของ บมจ.ศุภาลัย ,โครงการ บันยันทรี เรสซิเดนซ์ ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ ของ บมจ.เนอวานาฯ ,โครงการเดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ , โครงการ เดอะ ไลท์เฮ้าท์ ของ บมจ.รสา พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเมนท์ เป็นต้น

ขณะที่ “กลุ่มสยามพิวรรธ์” ที่ร่วมทุนกับ” บจ.แมกโนเลียควอลิตี้ ดีเวลล็อปเมนต์ หรือ MQDC บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP)

หลังปักหมุด “สถานีเจริญนคร” ทุ่มกว่า 5 หมื่นล้านบาท พัฒนา “ศูนย์การค้าไอคอนสยาม” บนเนื้อที่ 50 ไร่
มีทั้งศูนย์การค้า โรงแรม 5 ดาว คอนโดมิเนียมหรู รวมทั้งศูนย์ประชุมแล้ว

ล่าสุด “กลุ่มสยามพิวรรธ์” ได้ลงทุนก่อสร้าง “ไอคอนสยาม เฟส 2” บนพื้นที่กว่า 5 ไร่ อยู่ฝั่งตรงข้ามติดกับสถานี คาดว่าจะสร้างเสร็จในปี 2564-2565 ใช้เงินลงทุนกว่า 4,000 ล้านบาท

ประกอบด้วย โรงแรมฮิลตัน การ์เดน อินน์ กรุงเทพฯ ในเครือฮิลตัน มีห้องพัก 244 ห้อง ห้องอาหารรูฟท็อปบาร์ ห้องประชุม สระว่ายนํ้า ฟิตเนสเซ็นเตอร์, โคเวิร์กกิ้งสเปซ, ร้านค้า และซูเปอร์มาร์เก็ต เป็นต้น

เว็บไซต์อ้างอิง :

ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว ติดตาม Tooktee (ทุกที่) ผ่านโซเชียลมีเดีย

บทความที่เกี่ยวข้อง
รายการ