โอกาสทองโควิด "รัตนากร แอสเซท" ไล่ช็อปที่ดิน

อสังหาฯ เบอร์หนึ่งภาคตะวันออก “รัตนากร แอสเซท” ตั้งงบช็อปทรัพย์ถูก รับโอกาสทองโควิด-19 ไม่กลัวรายใหญ่

 

ในขณะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ อุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้รับผลกระทบรุนแรงจากการระบาดโควิด-19 แต่ในทางกลับกัน กลับเป็นโอกาสทองของบริษัทขนาดใหญ่ ช้อนซื้อกิจการ สำหรับรายที่ขาดสภาพคล่องเดินต่อไปไม่ไหว ไม่เพียงบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด (มหาชน) หรือ AWC หนึ่งในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ใต้ปีกเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี ตั้งกองทุนหมื่นล้านบาท ช็อปทรัพย์ราคาถูกเพียงเท่านั้น แต่มีกลุ่มทุนภูมิภาค ไม่กลัวรายใหญ่ตั้งงบซื้อที่ดิน, โรงแรม, ซากอาคารร้าง เข้าพอร์ต รอโอกาสทำกำไร เช่นเดียวกัน

อย่างบริษัท รัตนากรแอสเซท จำกัด บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่จังหวัดชลบุรี เบอร์หนึ่งโครงการพัฒนาบ้านแนวราบในภาคตะวันออกมาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่ปี 2548  ที่ นายจักรรัตน์ เรืองรัตนากร กรรมการผู้จัดการใหญ่ “รัตนากรแอสเซท” ยืนหนึ่งตลอดกาลในจังหวัดชลบุรี มองว่าเป็นโอกาสทอง จากการมาของโควิด โดยปีที่ผ่านมา (ปี2563) ตั้งงบวงเงิน 4,000 ล้านบาทซื้อทรัพย์ ที่เปล่า 40%  โรงแรม 20% อพาร์ทเมนต์ 10% อื่นๆ 30% อาทิ โกดัง  อาคารร้าง โดยราคาต่ำกว่าราคาตลาดกว่า 50%

ที่ได้ราคาต่ำ เจ้าของที่ดิน เจ้าของอาคารล้วนขาดสภาพคล่อง ชลบุรีกระทบ กว่า 80% เพราะเป็นเมืองท่องเที่ยว เมื่อนักท่องเที่ยวไม่เข้ามาย่อมอยู่ยาก และปีนี้ (2564) ตั้งงบซื้อ 2,500 ล้านบาท เหตุผลที่ตั้งวงเงินไว้ไม่มาก นายจักรรัตน์ อธิบายว่า ราคาทรัพย์เริ่มสูงขึ้น แต่หากโควิดอยู่ยาว มองว่า การเจรจาต่อรองย่อมมีมากขึ้น ใครสายป่านยาว ย่อมได้เปรียบบริษัทเองไม่เกรงกลัวบริษัทรายใหญ่ที่เข้ามาไล่ช็อปที่ดินโรงแรมในพื้นที่หรือจังหวัดหัวเมืองใหญ่ที่บริษัทจะไปแต่อย่างใด 

 

 

เว็บไซต์อ้างอิง : https://www.thansettakij.com/content/property/473021

#โควิด-19 #ตั้งงบซื้อที่ดิน # #รัตนากร แอสเซท

ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว ติดตาม Tooktee (ทุกที่) ผ่านโซเชียลมีเดีย

บทความที่เกี่ยวข้อง
รายการ