“ออริจิ้น” ชี้ยุคแพร่ระบาดคนอยู่บ้านมากขึ้น เศรษฐีหาคอนโดใหม่คาดยอดขายปีนี้นิวไฮ


26 / 04 / 2021

นายพีรพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตนเห็นด้วยกับกรณีที่มีข่าวว่ารัฐบาลเตรียมปลดล็อกกฎหมายการถือครองกรรมสิทธิ์ที่ดินของต่างด้าวในช่วงระยะเวลาหนึ่ง เพื่อเป็นการจูงใจให้ชาวต่างชาติเข้ามาใช้เงินซื้ออสังหาริมทรัพย์เพิ่มมากขึ้น เป็นการกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยในส่วนของคอนโดมิเนียมจากเดิมที่ห้ามถือครองเกิน 49% ให้เพิ่มสัดส่วนมากขึ้นได้ แต่สิทธิ์ในการโหวตควรจะจำกัดอยู่สัดส่วนไม่เกิน 49% และ 51% เป็นคนไทย

สำหรับที่อยู่อาศัยในแนวราบในช่วงที่ผ่านมามีข้อเท็จจริงว่าชาวต่างชาติได้ตั้งนอมินีเข้ามาซื้ออยู่แล้วและเป็นจำนวนมากเป็นที่รู้กันดี จึงมองว่าหากรัฐบาลปลดล็อกการถือครองกรรมสิทธิ์จริงก็เป็นการนำธุรกรรมการซื้อขายมาไว้อยู่บนโต๊ะอย่างเป็นทางการ ซึ่งการเปิดทางให้ต่างชาติเข้ามาซื้ออสังหาริมทรัพย์ในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น มองว่าเป็นผลดีเพราะไม่เพียงแต่ใช้เงินลงทุนซื้อบ้านหรือคอนโด แต่ยังหอบเงินมาใช้จ่ายในประเทศไทยอีกด้วย

นายพีรพงศ์กล่าวด้วยว่า สำหรับการแพร่ระบาดรอบใหม่ที่เกิดขึ้นนี้ตนมองว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้รับผลกระทบบ้าง แต่ไม่มากนัก เพราะผู้คนอยู่บ้านมากขึ้น มีเวลาว่างมากขึ้นสำหรับคนที่มีเงินน้อยหน่อยเลือกจะรีโนเวตบ้าน ขณะที่กลุ่มคนมีเงินได้มองขยับขยายหาซื้อบ้านใหม่และคอนโดมิเนียม โดยรูปแบบการขายโครงการลูกค้าจะเข้ามาชมเป็นแกลเลอรีออนไลน์แทนโดยในส่วนของบริษัทปีนี้นับว่าเป็นปีทองคาดยอดขายจะนิวไฮที่ 29,000 ล้านบาท.

 

เว็บไซต์อ้างอิง : https://www.thairath.co.th/news/business/market-business/2077291

#ข่าววันนี้ #คอนโดมิเนียม #ปลดล็อกกฎหมาย #

ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว ติดตาม Tooktee (ทุกที่) ผ่านโซเชียลมีเดีย

บทความที่เกี่ยวข้อง
รายการ