พฤกษา-ศุภาลัยผุดมาตรการช่วยลูกบ้านเหตุเพลิงไหม้รง.กิ่งแก้ว


08 / 07 / 2021

“พฤกษา”ชู4 มาตราการเร่งด่วนช่วยลูกบ้านได้รับผลกระทบจากเหตุไฟไหม้โรงงานย่านกิ่งแก้ว “ศุภาลัย”จัดโรงแรมให้ลูกบ้านพัก รอระหว่างซ่อมแซมบ้าน

นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  จากเหตุการณ์ระเบิดโรงงานกิ่งแก้วได้ส่งผลกระทบต่อลูกค้าโครงการบางส่วน บริษัทจึงออกมาตรการเร่งด่วน ตามหลัก Priority of Actions ในการให้ความช่วยเหลือลูกบ้านพฤกษา ที่ได้รับผลกระทบ เริ่มจาก 1. การช่วยเหลือในการการอพยพออกจากพื้นที่ โดยพิจารณาช่วยเหลือบ้านที่มีปัญหาในการช่วยเหลือตนเอง เช่น มีผู้ป่วยติดเตียง มีผู้สูงอายุที่ต้องการดูแลสุขภาพ หรือ อื่นๆ 2. อพยพ คนงานก่อสร้างของโครงการในพื้นที่ 3. เพิ่มระบบการรักษาความปลอดภัย ภายในโครงการเนื่องจากหากมีการอพยพทำให้ไม่มีผู้อยู่บ้าน และบางหลังอาจมีปัญหาประตูหน้าต่างแตก และ 4. ถ่ายภาพความเสียหายบ้านแต่ละหลัง ทั้งของลูกค้า และบ้านสต็อกเพื่อประโยชน์ในการเคลมความเสียหาย และเป็นข้อมูลเพื่อการซ่อมแซมเร่งด่วน และ รวบรวม โดยผู้จัดการนิติบุคคล แต่ละโครงการ จึงยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้

ศุภาลัยจัดโรงแรมให้ลูกบ้านพัก

ด้านบริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เจ้าของโครงการศุภาลัย วิลล์ ชี้แจงว่า มีลูกบ้านในโครงการส่วนหนึ่งได้รับความเสียหาย จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางบริษัทจึงได้ออกมาตรการช่วยเหลือเร่งด่วน โดยมาตรการเบื้องต้น 1. จัดหาที่พักสำรองให้กับลูกบ้านในบริเวณใกล้เคียง 2. เร่งซ่อมแซมบ้านที่ได้รับความเสียหายจากเหตุดังกล่าวอย่างเร่งด่วน ส่วนรายเอียดจำนวนและมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการประเมิน

โดยการสำรวจเบื้องต้นพบว่า มีลูกบ้านของโครงการศุภาลัย วิลล์ บางนา-วงแหวนได้รับผลกระทบจำนวน 175 คนและมีจำนวนผู้อพยพจำนวนกว่า 100 คน ที่ย้ายไปพักในโรงแรมที่ทางบริษัทจัดหาไว้ให้ โดยระหว่างนี้รอให้สถานการณ์คลี่คลายจะส่งทีมช่างไปซ่อมแซมบ้านของลูกบ้านที่ได้รับความเสียหาย ขณะเดียวกันได้เพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) เข้าไปดูแลโครงการและทรัพย์สินของลูกบ้าน

ขณะที่่นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถให้รายละเอียดทั้งหมดได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการดูแลลูกบ้านในโครงการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

เว็บไซต์อ้างอิง : bangkokbiznews

ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว ติดตาม Tooktee (ทุกที่) ผ่านโซเชียลมีเดีย

บทความที่เกี่ยวข้อง
รายการ