ทำเลพหลโยธิน-รามอินทรา

 

ทำเล พหลโยธิน-รามอินทรา ทำเลทองขายดี ทำเลศักยภาพสูง เชื่อมต่อรถไฟฟ้า 2 สาย สายสีเขียวเหนือ (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต)(คาดว่าจะเปิดให้ใช้บริการปี 63) สายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี)(คาดว่าจะเปิดให้ใช้บริการปี 64) 


ข้อมูลโซน D : พหลโธยโน-รามอินทรา

 

เป็น 1 ใน 14 โซนใหญ่ในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ประกอบด้วย 6 โซนย่อย ได้แก่

D1: สายไหม
D2: สะพานใหม่
D3: บางบัว
D4: ลาดปลาเค้า-มัยลาภ
D5: วัชรพล-คู้บอน
D6: สุขาภิบาล 1

 

ที่อยู่อาศัยอยู่ในโซน D : พหลโธยโน-รามอินทรา

 

ตำแหน่งที่ตั้ง : ทำเล D พื้นที่ส่วนตอนบนของกรุงเทพฯก่อนเข้าเขตรังสิต (ปทุมธานี) ทำเลนี้ส่วนใหญ่เป็นที่อยู่อาศัยรองรับกลุ่มคนทำงานท่าอากาศยานดอนเมือง (ทอ.) รวมไปถึงหน่วยงานราชการแลทหารในพื้นที่ ปัจจุบันเริ่มมีการพัฒนารถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต-สะพานใหม่-คูตต ทำให้สามารถรองรับกลุ่มคนทำงานในเมืองที่เดินทางด้วยรถไฟฟ้าได้อย่างดี ขอบเขตด้านบนเป็นเส้นถนนสายไหมที่เชื่อมต่อมาจากเส้นถนนพหลโยธินยาวไปถึงบางส่วนของเส้นถนนหทัยราษฎร์ ด้านตะวันออกจรดถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก) ทิศใต้จรดถนนประเสริฐมนูญกิจและฝั่งตะวันตกจรดถนนวิภาวดีรังสิต

 

 

สัดส่วนประเภทที่อยู่อาศัยรวมพื้นที่

 

ที่อยู่อาศัยที่ยังเปิดขายในพื้นที่นี้ส่วนใหญ่เป็นที่อยู่อาศัยแนวราบ ประเภทบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์ และอาคารพาณิชย์ ซึ่งมีสัดส่วนหน่วยขายกว่า 70% ของหน่วยที่ยังเปิดขายอยู่ในพื้นที่ (ข้อมูล ณ ครึ่งปี พ.ศ. 2561)

 

 

ราคาเฉลี่ยบ้านเดี่ยวและคอนโดมีเนียมที่ยังเปิดขายอยู่ในพื้นที่

 

(ข้อมูล ณ ครึ่งปี พ.ศ. 2560)

ราคาเฉลี่ยที่อยู่อาศัยต่อหน่วย

 

บ้านเดี่ยว 9.166 ล้านบาท
คอนโดมิเนียม 2.332 ล้านบาท
ค่าเฉลี่ยราคาทั้ง 14 โซนในกรุงเทพฯและปริมณฑล
บ้านเดี่ยว 7.054 ล้านบาท
คอนโดมิเนียม 3.704 ล้านบาท

 

 

 

สรุปภาพรวมตลาด

 

ราคาเฉลี่ยสูงเป็นอันดับที่ 6

ราคาเฉลี่ยรวมในพื้นที่ สูงกว่า ของราคาเฉลี่ยที่อยู่อาศัยทุกประเภทที่ยังเปิดขายอยู่ ณ ครึ่งปี พ.ศ. 2561 ทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑลรวม 14 ทำเล

 

หมายเหตุ

 

1.การแบ่งวิเคราะห์ทำเลตลาดที่อยู่อาศัยเป็นจำนวน 14 ทำเล (ตั้งแต่ตัวอักษร A ถึง N) และแบ่งเป็นทำเลย่อยจากทำเลหลักรวมจำนวนทั้งสิ้น 78 พื้นที่ (Zone) เป็นการแบ่งทำเลโดยพิจารณาจากศักยภาพของพื้นที่ในด้านลักษณะการใช้ประโยชน์พื้นที่ รูปแบบการคมนาคม และสภาพภูมิประเทศ ที่ส่งผลต่อตลาดที่อยู่อาศัยในพื้นที่นั้นๆ เป็นสำคัญ
2.ข้อมูลนำเสนอภาพรวมด้านตลาดที่อยู่อาศัย เป็นข้อมูลที่เกิดจากการลงพื้นที่เก็บข้อมูลของบริษัท เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส จำกัด ใช้นำเสนอในเว็บไซต์ ทุกที่ (www.Tooktee.com) เนื้อหาข้อความ และรูปภาพนำเสนอต่างๆ ที่แสดงทั้งหมดถือเป็น ลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญาของบริษัท เอเจนซี่ ฟอ ร์เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส จำกัด เท่านั้น ห้ามมิให้บุคคลอื่น คัดลอก ดัดแปลง หรือ ทำซ้ำ หากมิได้รับความยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรจากบริษัท เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส จำกัดโดยตรง

เว็บไซต์อ้างอิง :

ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว ติดตาม Tooktee (ทุกที่) ผ่านโซเชียลมีเดีย

รายการ