สบช่อง “บาทแข็ง” เจ้าสัวไทยลุยซื้อโรงแรม

นายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทารา กล่าวว่า การแข็งค่าของเงินบาท เป็นโอกาสที่ทำให้เราสามารถลงทุนหรือซื้อธุรกิจโรงแรมในต่างประเทศ ตามแผนยุทธศาสตร์การขยายแบรนด์ของเซ็นทาราไปต่างประเทศ

นอกเหนือจากร่วมลงทุนกับ 2 บริษัทญี่ปุ่น ลงทุนกว่า 1 หมื่นล้านบาทสร้างโรงแรม “เซ็นทารา แกรนด์ โอซากา “ แล้วยังจะลงทุนเพิ่มในมัลดีฟส์ ซึ่งจะมี 5 โรงแรมในมัลดีฟส์ เปิดให้บริการแล้ว 2 โรงแรม ที่เหลือคาดว่าจะเปิดในปี 2565 ส่วนการลงทุนโรงแรมในยุโรป ก็ยังหาอยู่ ซึ่งเรามองผลตอบแทนจากการลงทุนที่ 12-15% ควบคู่กับการขยายการรับบริหารโรงแรมในยุโรป และลอนดอน 

สอดคล้องกับนายกฤษน์ ศรีชวาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทฟิโก้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เผยว่า ปัจจุบันนอกจากฟิโก้จะมีโรงแรมในสหราชอาณาจักรและอังกฤษ กว่า 31 แห่ง ซึ่งเป็นการร่วมลงทุนกับสิงห์เอสเตท 28 แห่ง และเป็นของฟิโก้ เอง 3 แห่ง“ทุกวันนี้ฟิโก้ ก็ยังคงมองโอกาสในการเข้าไปซื้อกิจการโรงแรมในสหราชอาณาจักรและอังกฤษอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการแข็งค่าของเงินบาท ก็ทำให้มีโอกาส ที่จะมีธุรกิจนำโรงแรมออก มาขายในตลาดเพิ่มขึ้น ส่วนจะซื้อ ได้ถูกหรือไม่ ก็คงไม่ได้มาก หากใช้เงินกู้เป็นสกุลเงินของประเทศนั้นๆ แต่ถ้าใช้ส่วนทุนที่เป็นสกุลบาท จะทำให้ต้นทุนถูกลง 30% ” นายกฤษน์ กล่าว

เว็บไซต์อ้างอิง : https://www.thansettakij.com/content/411591

#โรงแรม #รีสอร์ต #เครือเซ็นทารา

ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว ติดตาม Tooktee (ทุกที่) ผ่านโซเชียลมีเดีย

บทความที่เกี่ยวข้อง
รายการ