‘จิณณ์ฯ’จ่อเปิดเฟส2 รับเทรนด์สูงวัยแรง

สังคมสูงวัยดันตลาดเฮลธ์แคร์ไทยโตพรวด “ธนบุรี เวลบีอิ้งฯ” จ่อเปิดเฟส 2 ต่อเนื่อง หลังเปิด “จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้” บนพื้นที่ 140 ไร่ ยอดจองทะลักกว่า 150 ยูนิตนพ.ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ กรรมการ บริษัท ธนบุรี เวลบีอิ้ง จำกัด และโครงการ จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า หลังจากบริษัทได้ใช้งบประมาณการลงทุนราว 4,000 ล้านบาท ในการลงทุนโครงการ “จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้” (Jin Wellbeing County) บนพื้นที่ 140 ไร่ โครงการแนวคิดเมืองใหม่เพื่อคนวัยเกษียณแห่งแรกในประเทศไทย ในย่าน ถ.พหลโยธิน อ.คลองหลวง จ. ปทุมธานี ภายใต้แนวคิด “Integrated Senior Care Solution & Community” หรือ “คอมมิวนิตีพร้อมบริการดูแลผู้สูงอายุอย่างครบวงจร”

โดยแบ่งขายเฟสแรกก่อนประมาณ 494 ห้อง ซึ่งขณะนี้ความคืบหน้าล่าสุดสามารถจำหน่ายไปแล้ว 150 ยูนิต โดยมีกลุ่มลูกค้าชาวไทย 90% และต่างชาติ 10% ทางโครงการวางเป้าหมายยอดขายให้ได้ 200 ยูนิตก่อนที่จะมีการเปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้ และพัฒนาเฟส 2 อีกประมาณ 800 ห้องต่อทันที

“ปัจจุบันในส่วนของคอนโดมิเนียม หรืออาคารชุดพักอาศัยแล้วเสร็จไป 100% ขณะที่ในส่วนของโรงพยาบาลคาดว่าจะต้องใช้เวลาอีก 1 เดือนถึงจะแล้วเสร็จโดยสมบูรณ์ ซึ่งแน่นอนว่ามั่นใจว่าจะสามารถรองรับความต้องการของกลุ่มผู้สูงวัยได้อย่างหลากหลายและตรงจุดตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยปัจจุบันกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาจองห้องพักมีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป มากกว่า 80%”

สำหรับโครงการ จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ จะดำเนินงานภายใต้แนวคิด “Total Wellness Solutions” ที่มุ่งนำเสนอระบบการดูแลสุขภาพแบบบูรณาการ โดยมีไฮไลต์การบริการ “คุณหมอประจำบ้าน” หรือ Home Health Services จากแนวคิดบ้านติดหมอ ที่ต้องการให้ผู้มาใช้บริการรู้สึกผ่อนคลาย ถือเป็นการพัฒนานวัตกรรมรูปแบบการบริการด้านสุขภาพแนวใหม่ที่ไม่เพียงเน้นเฉพาะการรักษาพยาบาลเพียงอย่างเดียว แต่ครอบคลุมถึงการใช้ชีวิตในทุกมิติผ่านบริการดูแลสุขภาพและไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่นด้วยการสร้างความผูกพันระหว่างผู้รับบริการกับบุคลากรผู้ให้บริการโดยตรงทั้งนี้จะให้ความสำคัญกับแนวคิดที่ผสมผสานเอาความเป็นอาคารชุดพักอาศัยรูปแบบโลว์ไรส์ 7 ชั้น รวม 5 อาคาร แบ่งคลัสเตอร์ 1 จํานวน 2 อาคาร และคลัสเตอร์ 2 จํานวน 3 อาคาร รวมแล้วจะมีห้องชุด ทั้งสิ้น 494 ยูนิต ผสมผสานกับการมีโรงพยาบาลหรือศูนย์พักฟื้นผู้ป่วยทั้ง อัลไซเมอร์ สมองเสื่อม และกลุ่มกายภาพที่มีสไตล์ ไม่ทำให้ผู้ที่เข้ามาใช้บริการเกิดความเครียด และกังวล ปัจจุบันแบ่งรูปแบบการบริการออกเป็น รูปแบบการเช่าซื้อ 30 ปี,ห้องพักแบบรายเดือน ก่อนจะขยายการบริการไปในรูปแบบเดย์แคร์ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม สำหรับแนวโน้มการแข่งขันในธุรกิจเฮลธ์แคร์เมืองไทยปีหน้ามองว่าภาพรวมตลาดจะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง และแม้จะมีผู้ประกอบการเข้ามาแข่งขันมากขึ้น แต่ทว่าแต่ละแบรนด์ต่างก็มีจุดเด่นและแนวทางเป็นของตัวเอง โดยในส่วนของโครงการเองให้ความสำคัญกับการผสานความเป็นเฮลธ์แคร์ที่มีส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างความเป็นศูนย์พักพิงผู้สูงวัยกับโรงพยาบาลที่มีสไตล์ผ่อนคลายเข้าด้วยกันอย่างลงตัว 

เว็บไซต์อ้างอิง : https://www.thansettakij.com/content/411502

#จิณณ์ฯ #สังคมสูงวัย #ธนบุรีเวลบีอิ้งฯ

ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว ติดตาม Tooktee (ทุกที่) ผ่านโซเชียลมีเดีย

บทความที่เกี่ยวข้อง
รายการ