จุดพลุทำเลทอง‘มิกซ์ยูส’ สถานีศิริราช

เปิดทำเลทอง มิกซ์ยูสสถานีศิริราช รฟท. ไฟเขียว รฟม. ใช้พื้นที่ร่วม กลายเป็นจุดเปลี่ยนถ่ายรถไฟฟ้า 2 สาย สีส้ม-แดงอ่อน เผย สายสีส้มตะวันออก-ตะวันตก กระชับ ฝั่งธน-โซนตะวันออกกทม.เข้าหากัน ดันราคาที่พุ่งแม้สายสีส้มตะวันตก ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ- บางขุนนนท์ระยะทาง 34.1 กิโลเมตรยังไม่มีข้อสรุปว่าจะลงทุนโครงการรูปแบบไหน แต่การปักหมุดขึ้นคอนโดมิเนียมของผู้ประกอบการรวมถึงราคาที่ดิน ขยับเลยจุดนี้ไปไกลแล้วขณะทำเลทองที่น่าสนใจ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)

นายวรวุฒิ มาลา ผู้ว่าการ ระบุว่าได้อนุญาตให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.)ใช้พื้นที่ร่วมเป็นจุดเปลี่ยนถ่ายผู้โดยสาร ระหว่างสายสีส้มตะวันตกกับสายสีแดงอ่อน ช่วงตลิ่งชัน-ศิริราช บริเวณสถานีศิริราชส่งผลให้กลายเป็นทำเลทองมิกซ์ยูสอีกแห่งที่น่าจับตา ทั้งที่ดินของดีเวลอปเปอร์และทำเลทองของการรถไฟฯกว่า 100 ไร่ เตรียมเปิดประมูลลงทุนห้างสรรพสินค้าโรงพยาบาล ขณะราคาที่ดินปัจจุบันอยู่ที่กว่า  2 แสนบาทต่อตารางวา หากมีการตอกเสาเข็มราคาจะขยับไปที่ 5 แสนบาทต่อตารางวาและหากสายสีส้มตะวันตกเชื่อมต่อกับสายสีส้มตะวันออก (ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี) หรือวิ่งจาก มีนบุรี ผ่าใจกลางเมือง มุดใต้แม่น้ำเจ้าพระยา วิ่งไปยังศิริราชไปสิ้นสุดที่สถานีบางขุนเทียน เชื่อว่า คนจะเข้ามาใช้รถไฟฟ้าสายนี้กันมาก ขณะราคาในส่วนทำเลใจกลางเมืองอย่างประตูนํ้า ห้างดัง ต่างปรับตัวราคาที่ดินวิ่งไปที่ 1-1.5 ล้านบาทต่อตารางวา หากมีการก่อสร้าง ราคาที่ดินขยับไปที่ 2 ล้านบาทต่อตารางวา เนื่องจากเป็นทำเลศูนย์กลางค้าปลีกค้าส่ง ระดับอาเซียนและยังใกล้กับเซ็นทรัลเวิลด์อีกด้วยมุมสะท้อนสถานีศิริราช

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการรฟม. ระบุว่านอกจากเป็น?จุดเปลี่ยนถ่ายการเดินทางร่วมกับ สายสีแดงอ่อนของรฟท. กับสายสีส้มตะวันตกแล้ว หากรถไฟฟ้าเส้นนี้ลงมือก่อสร้าง จะร่นการเดินทางระหว่างฝั่งธนบุรีและฝั่งตะวันออก ของกรุงเทพฯให้กระชับเข้าหากันโดยมีสายสีส้มตะวันออก อยู่ระหว่างก่อสร้างเปิดพื้นที่ลงทุนตลอดแนว ซึ่งปัจจุบันมีคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ความล่าช้าของโครงการก่อสร้าง อาจส่งผล?กระทบต่อราคาที่ดิน และแผนการลงทุนโครงการที่อยู่อาศัยของภาคเอกชนบ้างแต่เชื่อว่าไม่น่าจะมากมายนัก

 นายวสันต์ คงจันทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมเดอร์น พร็อพเพอร์ตี้ คอนซัลแตนท์ ?จำกัด กล่าวว่า สายสีส้ม ตะวันตก เป็นรถไฟฟ้าอีกเส้นทางที่น่าสนใจโดยเฉพาะบริเวณประตูนํ้า สามารถเชื่อมสายสีส้มต่อแอร์พอร์ตลิงค์ที่สถานีพญาไท ไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ ต่อเครื่องบินไปต่างประเทศ, ต่างจังหวัดได้อย่างรวดเร็ว ทั้งต่างชาติและคนไทย“ทำเลบริเวณแยกประตูนํ้า ห้างแพลทินัม พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ราคาปัจจุบันตกตร.ว.ละ 1 ล้านบาท แต่หลังจากนี้จะขยับขึ้นสูงถึง 1.5-2 ล้านบาทต่อตร.ว.เมื่อรถไฟฟ้าเปิดให้บริการ หรือ ยังไม่ทันเปิด ราคาก็วิ่งสูงไปก่อนแล้ว  บริเวณนี้ที่ดินถือว่าแพงขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่ดินเอกชน ซึ่งช่วงที่มีกระแสสายสีส้มตัดผ่าน มีนักลงทุนรายใหญ่เข้าไปติดต่อกว้านซื้ออาคารพาณิชย์ บริเวณหัวมุมประตูนํ้า ให้ราคาคูหาละ 20 ล้านบาท แล้วทุบสร้างโรงแรมขนาดเล็ก คืนละกว่า 1,000 บาท เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ขณะ บริเวณ “แพลทินัม” ซึ่งเป็นที่ดินเอกชนเช่นกัน ปัจจุบันเปิดเช่าพื้นที่ขาย ขนาดห้องละ 20 ตารางเมตร ในราคาตร.ว.ละ 1 ล้านบาท”

เว็บไซต์อ้างอิง : https://www.thansettakij.com/content/411529

#มิกซ์ยูส #สถานีศิริราช #รฟท. #สีส้ม-แดงอ่อน

ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว ติดตาม Tooktee (ทุกที่) ผ่านโซเชียลมีเดีย

บทความที่เกี่ยวข้อง
รายการ