"เดอะปาร์ค"ขึ้นแท่น เมืองอัจฉริยะแห่งแรกในไทย


07 / 05 / 2020

เดอะปาร์ค ตั้งเป้าขึ้นแท่นมิกซ์ยูสรายแรกของไทย มุ่งสู่การทำงานแห่งโลกอนาคต ด้วยนวัตกรรมอัจฉริยะ ดีไซน์ตอบโจทย์ชีวิตคนเมือง

ผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่เพิ่มขึ้นและสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบัน ทำให้อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์จำเป็นต้องปรับตัวให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว เพื่อมุ่งสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนและการมีคุณภาพชีวิตที่ดี ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์จึงให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์เมืองและพื้นที่ต่างๆ มากยิ่งขึ้น เพื่อส่งเสริมสุขภาพที่ดีรวมถึงความปลอดภัยให้แก่ทั้งคนทำงานและผู้อยู่อาศัย

 

ด้วยเหตุนี้ มาตรฐาน แนวทางปฏิบัติ และแนวคิดการออกแบบใหม่ๆ จึงถูกนำมาใช้เพื่อผลักดันให้เกิดนวัตกรรมที่สอดคล้องกับความต้องการของสาธารณชน ทัศนคติที่เปลี่ยนไปนี้แสดงให้เห็นถึงค่านิยมใหม่ที่จะเข้ามาขับเคลื่อนโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่คำนึงถึงสุขภาพที่ดี เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยั่งยืนยิ่งขึ้น ซึ่งThe PARQ (เดอะ ปาร์ค) โครงการอสังหาริมทรัพย์แบบมิกซ์ยูส ประกอบด้วยพื้นที่สำนักงานและร้านค้าปลีก มีมูลค่าโครงการกว่า 2 หมื่นล้านบาท ได้ก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนเทรนด์ดังกล่าวในประเทศไทย


 

ขณะทำเลโดดเด่น ตั้งอยู่ใจกลางเมืองบนหัวมุมถนนพระราม 4 ตัดกับถนนรัชดาภิเษก เชื่อมต่อโดยตรงกับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ “เดอะ ปาร์ค” ยังเป็นสัญลักษณ์เชิงรุกของประเทศไทยที่นำแนวคิดการออกแบบระดับสากลและมาตรฐานความยั่งยืนมาใช้ในการพัฒนาโครงการแบบมิกซ์ยูส ซึ่งจะเป็นแนวทางใหม่สำหรับอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์เพื่อคนเมืองในอนาคต “เดอะ ปาร์ค” ที่เป็นโครงการที่พัฒนาโดยบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทย) จำกัด และบริหารโดยบริษัท เฟรเซอร์สพร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด

 

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างมาตรฐานการทำงานและวิถีชีวิตแบบยั่งยืน “เดอะ ปาร์ค” จึงได้รับการรับรองมาตรฐาน Pre-WELL พร้อมมุ่งหวังสู่การเป็นโครงการมิกซ์ยูสแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับรองมาตรฐานทั้ง WELL และ LEEDGold v4 ซึ่งเป็นการรับรองมาตรฐานล่าสุดสำหรับอาคารสีเขียว ที่ควบรวมนวัตกรรมแห่งสถาปัตยกรรมและการออกแบบอย่างยั่งยืนเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างครบวงจร สร้างนิยามใหม่แห่งการใช้ชีวิตอย่างสมดุลของคนเมือง

 

บนพื้นที่กว่า 130,000 ตารางเมตร โครงการ “เดอะ ปาร์ค” ได้รังสรรค์พื้นที่มิกซ์ยูสเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน ด้วยพื้นที่สำนักงานเกรดเอ แบบเปิด ที่ผู้ใช้งานสามารถจัดสรรห้องตามความต้องการ ด้วยแนวทางการออกแบบที่ยึดผู้ใช้งานเป็นหลัก ซึ่งประกอบด้วยThe PARQ Workplace มีพื้นที่สำนักงานต่อชั้นมากถึง 5,500 ตารางเมตร ปราศจากเสาภายใน นับว่าเป็นขนาดพื้นที่อาคารสำนักงานที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยมีพื้นที่ให้เช่าทั้งหมดถึง 60,000 ตารางเมตร ควบคู่กับThe PARQ Life พื้นที่ร้านค้าปลีกระดับพรีเมียม 12,000 ตารางเมตร ด้วยเอกลักษณ์ของพื้นที่ค้าปลีกภายในโครงการ จะทำให้ผู้อยู่อาศัยและผู้มาเยือนค้นพบความสมดุลระหว่างการทำงานและการใช้ชีวิต ด้วยร้านค้า ร้านอาหารและสิ่งอำนวยความสะดวกด้านสุขภาพที่มีมากมาย ตอบโจทย์ทุกความต้องการสำหรับทุกไลฟ์สไตล์

 

หน้า 19-20 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,571 วันที่ 3-6 พฤษภาคม 2563

เว็บไซต์อ้างอิง : https://www.thansettakij.com/content/property/432445

คำค้น: #Smartcity

ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว ติดตาม Tooktee (ทุกที่) ผ่านโซเชียลมีเดีย

บทความที่เกี่ยวข้อง
รายการ