อยากเป็นนายหน้าขายบ้าน ขายคอนโด เริ่มต้นอย่างไร ตอบทุกคำถามที่นี่ !


27 / 03 / 2024

         มารู้จักอาชีพนายหน้าขายบ้านกันก่อนมั้ย?  หลายท่านมองว่า อาชีพนายหน้าขายทรัพย์ เป็นอาชีพอันดับต้น ๆ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นอาชีพจับเสือมือเปล่า แต่จริงๆแล้ว นายหน้าขายบ้าน มีขั้นตอนการทำงาน และรายละเอียดต่างๆ ทั้งเรื่องของสัญญาการซื้อขายหรือเช่า ทั้งการต่อรอง เจรจา รวมไปถึงปัญหาทางกฎหมายอสังหา วันนี้ Tooktee.com ขอแนะนำขั้นตอนและตอบคำถามข้อสงสัย ขอบเขตของอาชีพนายหน้าอสังหาฯ หรือนายหน้าขายบ้าน มีอะไรบ้าง ไปติดตามกันได้เลย


นายหน้าขายบ้าน
 

 

เปิดรับนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ รับคอมมิชชั่น 2-7 % 

ร่วมรับฟัง "โอกาสทางธุรกิจตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์ กับ เครื่อข่าย Tooktee"
และเข้าร่วมเป็นตัวแทนรูปแบบอิสระกับเราในงาน

รับจำกัด 50 ท่านเท่านั้น !!

??  วันอังคารที่ 30 เมษายน 2567

?? เวลา 13.00 - 16.00 น.

สถานที่อบรม : โรงเรียนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย ชั้น 8 

คลิกลงทะเบียน : https://bit.ly/3nANsQr

สนใจเป็นสมัครเป็น agent กับเรา สอบถามผ่าน Line : @Tooktee >> https://line.me/R/ti/p/%40whn7789w

 

 

 

 

 

 

นายหน้าขายบ้าน

นายหน้าอสังหา - นายหน้าขายบ้าน คืออะไร

นายหน้าหรือตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์ เป็นงานอิสระ สามารถทำเป็นอาชีพหลัก และอาชีพเสริม อาชีพนายหน้าขายทรัพย์ เป็นอาชีพอันดับต้น ๆ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นอาชีพจับเสือมือเปล่า ที่ไม่ต้องลงทุนอะไรก็สามารถรับทรัพย์ได้เต็มกระเป๋า เรื่องนี้มันก็ไม่จริงเสียทีเดียวหรอกค่ะเพราะการจะเป็นนายหน้าให้เติบโตแบบก้าวกระโดดได้จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องลงทุน เพื่อค่าตอบแทน 3% – 5% ว่าแต่วิธีจับเสือมือเปล่ามันทำได้จริงแต่จะทำอย่างไรต้องไปดู


นายหน้าขายบ้าน

จะเป็นนายหน้าอสังหา ต้องรู้อะไรบ้าง?

  • รู้จักหาทรัพย์มาขาย สิ่งแรกที่ต้องทำคือหาข้อมูลของทรัพย์เพื่อมาขายสามารถหาได้จากป้ายประกาศ อินเตอร์เน็ต ญาติพี่น้องเพื่อนๆ แต่สำหรับนายหน้ามือใหม่แนะนำให้เริ่มหาจากแหล่งที่ตนเองรู้หรือเชี่ยวชาญเช่นเริ่มจากแถวบ้านแถวที่ทำงาน เพราะมีความรู้ความชำนาญในพื้นที่นั้น ๆ เป็นอย่างดี เริ่มจากทรัพย์เล็ก ๆ ก่อนเพื่อฝึกฝนความรู้ความสามารถเมื่อชำนาญแล้วค่อยขยับเริ่มจับทรัพย์ใหญ่ 

  • รู้จักการทำสัญญาแต่งตั้งนายหน้า ประเภทของนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แบ่งตามลักษณะของสัญญา ซึ่งสัญญาการแต่งตั้งนายหน้าจะมีด้วยการ 2 แบบ คือแบบเปิดและแบบเปิด แนะนำให้ทำแบบปิดเพราะให้สิทธินายหน้าผู้นั้นเพียงผู้เดียวในการขาย โดยระบุในสัญญาสิ้นสุดเมื่อใด เจ้าของก็ไม่เสียสิทธิ์โอกาสที่จะขายเองให้กับบุคคลที่อยู่นอกรายชื่อนายหน้าอสังหาหรือตัวแทนอีกด้วย ซึ่งทำให้มีแรงจูงใจในการขาย ไม่ต้องกังวลว่าจะแข่งกับใครทำให้กระตือรือร้น แต่ถ้าแบบเปิดจะใช้นายหน้าหลายคนทำหน้าที่พร้อมกันในการขายอาจเพิ่มโอกาสในการขายได้เร็วขึ้น แต่ปิดโอกาสไม่ให้เจ้าของอสังหาฯ ขายด้วยตนเอง และไม่จำกัดเวลาต่ออายุไปเรื่อย ทำให้ไม่ค่อยมีนายหน้าอสังหาคนไหนทุ่มกับการขายให้กับสัญญาลักษณะนี้
     

นายหน้าขายบ้าน

รวมกฎหมายเกี่ยวกับอสังหา สำหรับนายหน้าขายบ้าน

ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ บรรพ 3 เอกเทศสัญญาลักษณะ 16 นายหน้า มาตรา 845-849 ซึ่งจะมีรายละเอียดดังนี้

  • ป.พ.พ. มาตรา 845  

          “บุคคลผู้ใดตกลงจะให้ค่าบำเหน็จแก่นายหน้า เพื่อชี้ช่องให้ได้เข้าทำสัญญาก็ดี จัดการให้ได้ทำสัญญากันก็ได้ ท่านว่า บุคคลผู้นั้นจะต้องรับผิดใช้ค่าบำเหน็จก็ต่อเมื่อสัญญานั้นได้ทำกันสำเร็จ เนื่องแต่ผลแห่งการที่นายหน้าได้ชี้ช่องหรือจัดการนั้น ถ้าสัญญาที่ได้ทำกันไว้นั้นมีเงื่อนไขเป็นเงื่อนบังคับก่อน ท่านว่าจะเรียกร้องบำเหน็จค่านายหน้ายังหาได้ไม่จนกว่าเงื่อนไขนั้นสำเร็จแล้ว นายหน้านั้นมีสิทธิ์จะได้รับชดใช้ค่าใช้จ่ายที่ได้เสียไป ก็ต่อเมื่อได้ตกลงกันไว้เช่นนั้น ความข้อนี้ท่านให้ใช้ บังคับแม้ถึงว่าสัญญาจะมิได้ทำกันสำเร็จ”

  • ป.พ.พ. มาตรา 846
    ถ้ากิจการอันได้มอบหมายแก่นายหน้านั้น โดยพฤติการณ์เป็นที่คาดหมายได้ว่า ย่อมทำให้แต่เพื่อจะเอา ค่าบำเหน็จไซร้ ท่านให้ถือว่าได้ตกลงกันเป็นจำนวนตามธรรมเนียม

  • ป.พ.พ. มาตรา 847

         ถ้านายหน้าทำการให้แก่บุคคลภายนอกด้วยก็ดี หรือได้รับคำมั่นแต่บุคคลภายนอกเช่นนั้นว่าให้ค่าบำเหน็จอันไม่ควรแก่นายหน้าผู้กระทำการโดยสุจริตก็ดี เป็นการฝ่าฝืนต่อการที่ตนเข้ารับทำหน้าที่ ท่านว่านายหน้าหามีสิทธิจะได้รับค่าบำเหน็จหรือรับชดใช้ค่าใช้จ่ายที่ได้เสียไปไม่

  • ป.พ.พ. มาตรา 848

          ตัวนายหน้าไม่ต้องรับผิดไปถึงการชำระหนี้ตามสัญญา ซึ่งได้ทำต่อกันเพราะตนเป็นสื่อ เว้นแต่จะมิได้บอกชื่อของฝ่ายหนึ่ง ให้รู้ถึงอีกฝ่ายหนึ่ง

  • ป.พ.พ. มาตรา 849

          การรับเงินหรือรับชำระหนี้อันจะพึงชำระตามสัญญานั้นท่านให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่า นายหน้าย่อมไม่มีอำ  นาจที่จะรับแทน ผู้เป็นคู่สัญญา

 

นายหน้าขายบ้าน


ช่องทางทำการตลาด ของนายหน้าขายบ้าน
 

การทำการตลาดออนไลน์สำหรับธุรกิจนายหน้าอสังหา ทุกวันนี้ คนอยู่บนโลกออนไลน์กันตลอดเวลา ไม่ว่าจะเล่น facebook ดูฟีด แชทไลน์ หรือหาข้อมูลบน Google และหนึ่งในนั้นก็มีลูกค้าที่กำลังมองหาคอนโด - บ้านเพื่อซื้อ เครื่องมือต่างๆ เกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ Online Marketing มาช่วยให้ท่านสามารถเข้าถึงคนเหล่านั้น และช่วยให้ท่านสามารถขายทรัพย์ในมือของท่านได้ง่ายขึ้นยังไงได้บ้าง

  • ลงประกาศตามเว็บดัง หรือเว็บบอร์ดต่างๆ

  • เก็บลูกค้าเข้า line official account

  • ประกาศตาม Facebook group บ้านและคอนโด

  • สร้างเพจเพื่อโพสทรัพย์ + ยิง ads facebook

  • ทำเว็บไซต์อสังหาของตัวเอง

  • ยิง Google ads หาลูกค้า

  • ทำ SEO ให้เว็บของตัวเอง เพื่อให้ลูกค้าตามหาเราได้ง่ายขึ้น

 

 

นายหน้าขายบ้าน


บัตรตัวแทนนายหน้าอสังหาฯ ต้องทำไง

  1. เข้าอบรมกับสถานบันที่ให้ความรู้เบื้องต้น เช่น การเงินสำหรับนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ การลงทุนเพื่อซื้ออสังหาฯ ของผู้ซื้อ ขั้นตอนและวิธีการการขายทรัพย์มือสอง รู้มูลค่าทรัพย์สินที่ขึ้นอยู่กับข้อกฎหมายต่าง ๆ ที่พึงสังวรการทำสัญญาจะซื้อ-จะขายอสังหาริมทรัพย์
  2. ควรมี Connection กับเพื่อนๆในกลุ่มนายหน้า เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ หรือสายอาชีพที่ต้องติดต่อในการทำงาน เช่น เจ้าหน้าที่ธนาคาร(สินเชื่อ) เจ้าหน้าที่กรมที่ดิน เป็นต้น 
  3. ใจรักในการบริการ การอำนวยความสะดวกในลูกค้าให้ดูเป็นมืออาชีพ การให้ข้อมูลต่างๆ ให้ลูกค้า 
  4. การสอบบัตรตัวแทนนายหน้า เพื่อทำให้คุณน่าเชื่อถือ ในอาชีพนายหน้าอสังหาฯ โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องเข้าไปอยู่ในสังกัดหน่วยงานใด

ขั้นตอนการอนุมัติการสมัครสมาชิก บัตรตัวแทนนายหน้า ที่รับรองโดย สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย
สมาชิกวิสามัญบุคคลธรรมดา
 1. ผู้สมัครสมาชิกวิสามัญบุคคลธรรมดา ต้องกรอกใบสมัครสมาชิกและใบสมัครสอบ

  • พร้อมชำระค่าบำรุงสมาคมฯ 1,000 บาท
  • ค่าลงทะเบียนแรกเข้า 500 บาท
  • ค่าสมัครสอบ 200 บาท
  • ค่าคู่มือสอบ 100 บาท
  • ค่าบัตรสมาชิก 300 บาท
  • ค่าสายคล้องคอ 100 บาท

รวมทั้งหมด 2,200 บาท(สองพันสองร้อยบาทถ้วน)


ที่ไหนเปิดรับนายหน้าขายบ้าน นายหน้าอิสระ
 

Tooktee.com คือ แพตฟอร์มด้านอสังหาฯ ที่รวบรวมทรัพย์ สำหรับคนที่ต้องการซื้อ-ขาย บ้าน คอนโด ทาวน์โฮม ทาวน์เฮาส์ โดยมีีฟีเจอร์พิเศษรองรับนายหน้าอสัหา ที่ต้องการหาทรัพย์ไปขาย โดย Tooktee.com ได้ไปรวบรวมทรัพย์ดีลดีๆ มารองรับนายหน้าอสังหา ที่เป็นสมาชิก มีทีมงาน Support ข้อมูลโครงการให้กับท่าน เพื่อนำทรัพย์ไปเสนอลูกค้า

 

ขั้นตอนการขายอสังหาฯ ในระบบ Tooktee Agent ขายง่ายๆ

  1. เลือกทรัพย์ในระบบของ tooktee ที่ระบุค่าคอมมิชชั่นไว้
  2. หาลูกค้า โดยมีระบบ Support การตลาดจาก Tooktee
  3. ส่งรายชื่อลูกค้าให้ tooktee ประสานงานกับทางโครงการ
  4. นัดวันและพาลูกค้าไปชมโครงการ
  5. รับค่าคอมฯ ไปเต็มๆ เมื่อลูกค้าเซ็นสัญญา หรือ โอนกรรมสิทธิ์ โดยบริษัทจะโอนค่าคอมมิชชั่น เข้าบัญชีธนาคารของท่านโดยตรง 

 

       เป็นอย่างไรกันบ้าง หลายคนอยากเป็นนายหน้าอสังหาฯ ขายบ้าน ขายคอนโด ถ้าคุณอ่านจบแล้วจะรู้ว่าเราไม่ได้จับเสือมือเปล่าอย่างที่หลาย ๆ คนได้กล่าวไว้ เนื่องจากเรามีทั้งขั้นตอน ด้านต้นทุนและเวลาเข้ามาเกี่ยวข้อง

       แต่ถ้าคุณอยากหาทางลัดสู่อาชีพนายหน้า แนะนำให้สมัครเป็นนายหน้ากับทาง Tooktee.com คุณจะประหยัดเวลาในการหาทรัพย์ไปเลย เพราะเราเตรียมทรัพย์พร้อมขายให้คุณแล้ว “ใครๆ ก็ขายได้ รับผลตอบแทนตั้งแต่ 2-12%*” นั้น เพียงคุณพาลูกค้ามาซื้อ โครงการ บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ก็สามารถเป็นตัวแทนขายได้  ที่นี่

 

นอกจากนั้นสามารถสอบถามเพิ่มเติมผ่าน  Line : https://line.me/R/ti/p/%40whn7789w
หรือ โทรศัพท์ : 0-2295-3905 ต่อ 125 

 


 

ขอบคุณที่มา : 
คุณ โรสรินทร์ พุมฤทธิ์
โรงเรียนอสังหาริมทรัพย์

 

เว็บไซต์อ้างอิง : https://www.facebook.com/groups/812068656106168/

#นายหน้าขายบ้าน #นายหน้า #นายหน้าอสังหา #ขายบ้าน #ขายคอนโด #

ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว ติดตาม Tooktee (ทุกที่) ผ่านโซเชียลมีเดีย

บทความที่เกี่ยวข้อง
รายการ