8 วิธีการทำการตลาดอสังหาริมทรัพย์ออนไลน์ นายหน้ามือใหม่ต้องรู้ !


21 / 07 / 2023

สร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำในช่วงนี้มักจะมีหลายๆ เสียงพูดว่า “อสังหาริมทรัพย์บางประเภทกำลังเข้าสู่ช่วงทางตัน” อันเนื่องมาจากการขยายตัวและการเร่งสร้างโครงการที่มากเกินความต้องการนั่นคือโครงการเก่ายังปิดการขายไม่หมด โครงการใหม่ๆ ก็ผุดขึ้นมาราวดอกเห็ด แต่ก็น่าแปลกที่ว่าแม้จะมีคำพูดเช่นนี้มากมายแต่สุดท้ายเราก็ยังเห็นว่าอสังหาริมทรัพย์หลายๆ โครงการก็ยังมียอดจองซื้อและปิดการขายไปได้อยู่เรื่อยๆ แสดงให้เห็นว่าก็ยังมีคนกลุ่มที่ยังคงต้องการซื้อหาอสังหาริมทรัพย์อยู่อีกเช่นกันเพื่อที่จะดึงดูดความสนใจของคนกลุ่มนี้ “การทำกาตลาดออนไลน์”จึงเป็นเครื่องมือที่จำเป็นในการเรียกหาและเชื้อเชิญให้คนกลุ่มดังกล่าวที่ยังมีกำลังซื้อและต้องการจะเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ให้หันกลับมาให้ความสนใจในอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ในความครอบครองของคุณ การทำการลาดออนไลน์สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มีวิธีการอย่างไร เรามาดูไปพร้อมๆ กันครับ

 

เปิดรับนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ รับคอมมิชชั่น 2-7 % 

Tooktee Live

ร่วมรับฟัง "โอกาสทางธุรกิจตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์ กับ เครื่อข่าย Tooktee"
และเข้าร่วมเป็นตัวแทนรูปแบบอิสระกับเราในงาน

รับจำกัด 50 ท่านเท่านั้น !!

?? วันศุกร์ที่ 1 กันยายน 66

?? เวลา 13.00 - 16.00 น.

สถานที่อบรม : โรงเรียนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย ชั้น 8 

คลิกลงทะเบียน : https://bit.ly/3nANsQr

สนใจเป็นสมัครเป็น agent กับเรา สอบถามผ่าน Line : @Tooktee >> https://line.me/R/ti/p/%40whn7789w

 

 

 

 

8 วิธีทำการตลาดออนไลน์สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

1. กำหนดเป้าหมายให้ชัดเจนว่าอสังหาริมทรัพย์นั้นคุณจะทำอย่างไรกับมัน

โดยทั่วไปธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์มักจะดำเนินการอยู่ใน 2 รูปแบบคือการปล่อยขายขาดและการปล่อยให้เช่า
หากคุณทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์คุณต้องกำหนดเป้าหมายของคุณให้ชัดเจนว่าธุรกิจของคุณดำเนินการในรูปแบบใดใน 2 แบบที่ว่านี้ เพราะรูปแบบการดำเนินธุรกิจที่แตกต่างกันมีผลต่อการมองหากลุ่มเป้าหมายและวิธีการในการวางแผนการทำการตลาดออนไลน์ครับ กำหนดเป้าหมายให้ชัดเจนจะช่วยให้ขั้นตอนต่อๆ ไปเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ

การเลือกกลุ่มเป้าหมายของสินค้า (Customer Segmentation)

2. ต้องเข้าใจว่าใครคือกลุ่มเป้าหมายของคุณ

อสังหาริมทรัพย์ที่ต่างชนิดกันแน่นอนว่าย่อมมีกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของคุณแล้วว่าคุณเข้าใจไหมว่าสิ่งที่คุณมีเหมาะสมกับใคร หรือใครกันแน่ที่จะเข้ามาเป็นลูกค้าของคุณ อาทิเช่นถ้าอสังหาริมทรัพย์ของคุณเป็นคอนโดมิเนียม
กลุ่มเป้าหมายของคุณก็อาจจะเป็นหนุ่มสาวในวัยเริ่มต้นทำงานที่พอจะมีกำลังซื้อแต่หากอสังหาริมทรัพย์ของคุณเป็นบ้านเดี่ยวหรือทาวน์โฮมที่มีบริเวณ กลุ่มเป้าหมายของคุณก็อาจจะเป็นคนในวัยที่กำลังสร้างครอบครัวมองกลุ่มเป้าหมายให้สัมพันธ์กับสินค้าที่คุณมีแล้วคุณจะเริ่มต้นการทำการตลาดออนไลน์ได้อย่างราบรื่น

3. สร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ด้วยเรื่องราว ประสบการณ์

โครงการที่ผ่านมาและบอกเล่าเรื่องราวเหล่านั้นออกมาให้ดูน่าสนใจความน่าเชื่อถือของแบรนด์เป็นเรื่องสำคัญที่จะทำให้คนตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์ครับ ซึ่งกว่าที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อทรัพย์สินชนิดนี้ได้เขาต้องเข้าสืบค้นหาข้อมูลกันเสียก่อนว่าแบรนด์นี้มีชื่อเสียงเช่นไร รีวิวจากลูกค้ารายอื่นๆ เป็นอย่างไรจึงจะตัดสินใจซื้อ หากคุณทำธุรกิจนี้คุณต้องสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ด้วยเรื่องราวที่มา ประสบการณ์ในอดีต และนำมาบอกเล่าเรื่องราวผ่านการทำคอนเทนต์ในรูปแบบต่างๆ สิ่งเหล่านี้จะสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ของคุณครับ

4. การรีวิวสถานที่จริงจะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้แก่ผู้ที่เข้ามาดู

การรีวิวสถานที่จริงมีความสำคัญในการทำการตลาดออนไลน์ครับ เพราะจะช่วยให้ลูกค้าได้มองเห็นภาพรวมของสถานที่จริงได้เป็นอย่างดีซึ่งมากกว่าการทำคอนเทนต์ในรูปแบบอื่นๆ สิ่งสำคัญที่สุดในการทำรีวิวคือการวางแผนให้ดีว่าคุณต้องการให้ลูกค้าของคุณมองเห็นอะไรหรือคุณอยากจะให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกอย่างไรเมื่อได้ดูการรีวิวนั้นจบแล้วบ่อยครั้งที่เรามักจะเห็นการทำวิดีโอคลิปรีวิวอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ในช่องยูทูปลองศึกษาการรีวิวของช่องเหล่านั้นแล้วนำมาปรับใช้กับธุรกิจของคุณให้ดี

ราจะได้รับประโยชน์อะไรบ้างเมื่อเราทำ Digital Marketing? | MoneyDuck Thailand

5. รูปภาพสถานที่จริงก็มีความสำคัญในการทำการตลาดออนไลน์

รูปภาพก็เป็นอีกหนึ่งในเครื่องมือที่จะช่วยให้ลูกค้ามองเห็นภาพรวมของแบรนด์และสถานที่จริงได้เป็นอย่างดีนอกเหนือไปจากการทำวิดีโอรีวิวคุณต้องใส่ใจในการเลือกใช้รูปภาพที่ต้องให้ความรู้สึกสะดุดตาทันทีในแวบแรกที่ลูกค้าเห็นอสังหาริมทรัพย์ของคุณจึงจะมีโอกาสได้รับความสนใจ และมีโอกาสปิดการขายได้อย่างที่คุณต้องการ

6. สร้างคอนเทนต์ที่โดนใจและสัมพันธ์กับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายที่คุณเล็งไว้

การสร้างคอนเทนต์มีความสำคัญต่อการทำการตลาดออนไลน์เป็นอย่างมากครับ เพราะเป็นหนทางหลักที่ช่วยดึงกลุ่มเป้าหมายให้หันกลับมาสนใจสินค้าหรือบริการของคุณสำหรับอสังหาริมทรัพย์ก็เช่นกันที่การทำคอนเทนต์ดีๆ สามารถช่วยให้คุณหาลูกค้าเพิ่มได้โดยคอนเทนต์ที่น่าสนใจในการทำการตลาดออนไลน์อาจเชื่อมโยงระหว่างอสังหาริมทรัพย์หรือทำเลที่ตั้งกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายที่คุณวางไว้เช่นเส้นทางการช็อปปิ้งใกล้แนวรถไฟฟ้า หรือสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารยอดนิยมในละแวกที่อยู่อาศัย การดึงคอนเทนต์ออกมาในแนวนี้จะดึงดูดความสนใจให้กับลูกค้าได้มากกว่าการพยายามเสนอขายโดยตรง

7. อย่าพยายามเน้นการขายมากเกินไป

คอนเทนต์การขายที่ดีคือการสร้างความรู้สึกร่วมและโน้มน้าวใจให้ลูกค้าซื้อภายใต้การตัดสินใจของเขาเอง ทุกคนในโลกนี้ชอบที่จะซื้อแต่ไม่ได้ชอบที่จะถูกขายคือวลีทองที่เป็นจริงเสมอดังนั้นถ้าคุณตัดสินใจที่จะทำคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับการขายจงอย่านำเสนอแต่เพียงการขายเพียงอย่างเดียว เพราะคอนเทนต์แบบนี้ลูกค้าจะไม่เกิดความสนใจในสิ่งที่คุณอยากขายเลยแต่จงโน้มน้าวลูกค้าโดยจี้ไปที่ประเด็นที่ลูกค้ารู้สึกว่านี่แหละคือปัญหาของเขาและอสังหาริมทรัพย์ของคุณสามารถตอบโจทย์ความต้องการของพวกเขาได้ให้พวกเขารู้สึกว่าอยากจะซื้อโดยการตัดสินใจของพวกเขาเอง ถ้าคุณทำคอนเทนต์ประเภทนี้ออกมาได้ลูกค้าจะเกิดความสบายใจที่จะเข้ามาดูคอนเทนต์ของคุณครับ

8. คอนเทนต์ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายอสังหาริมทรัพย์โดยตรงเลยอาจจะดึงดูดความสนใจได้ดีกว่า

มีคอนเทนต์ที่ให้ความรู้บางประเภทที่เนื้อหาภายในไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขายสินค้าเลยแต่กลับสร้างยอดขายให้แก่แบรนด์ได้อีกมาก คอนเทนต์ที่ว่าคือคอนเทนต์ที่เรียกว่าคอนเทนต์คุณค่าครับ สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์คอนเทนต์คุณค่าอาจมาในรูปแบบของการให้ความรู้เกี่ยวกับการตกแต่งที่อยู่อาศัย หรือการเตรียมความพร้อมในการขอสินเชื่อที่อยู่อาศัย การรีไฟแนนซ์ซึ่งในตอนท้ายคุณสามารถสอดแทรกแบรนด์ของคุณลงไปได้ครับ การทำคอนเทนต์คุณค่าแบบนี้สามารถสร้างความสนใจให้แก่ลูกค้าได้ดีกว่าคอนเทนต์ในแบบอื่นๆ และสามารถสร้างความจดจำแบรนด์ได้ดีกว่าคอนเทนต์แบบอื่นเช่นกัน

สำหรับธุรกิจที่มีแต่เสียงบอกว่ากำลังจะถึงทางตันอย่างอสังหาริมทรัพย์การทำการตลาดออนไลน์เป็นวิธีการที่ดีที่สุดในการสร้างยอดขายและการสร้างการจดจำให้แก่แบรนด์ครับ อย่าละเลยผลของการทำการตลาดออนไลน์เพราะเครื่องมือวิเศษชิ้นนี้สามารถบันดาลความสำเร็จให้แก่ธุรกิจต่างๆ มาแล้วนับไม่ถ้วน

เว็บไซต์อ้างอิง : taokaemai

ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว ติดตาม Tooktee (ทุกที่) ผ่านโซเชียลมีเดีย

บทความที่เกี่ยวข้อง
รายการ