7 เทรนด์ อสังหาฯปี'67 ดาวรุ่ง! รับปีมังกรทอง

พาส่อง 7 เทรนด์ปี 2567 อสังหาฯดาวรุ่งรับปีมังกรทอง คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้มาแรง คอนโดปล่อยเช่ามหาวิทยาลัย นิคมฯฮอต เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ฟื้นรับต่างชาติ เวลลอปเปอร์แห่ผุดบ้านหรูลดเสี่ยงปัญหารีเจกต์เรตพุ่งพร้อมรุกหัวเมืองท่องเที่ยวพ่วงเวลเนส ถึงเวลาอาคารสีเขียว

วันนี้ Tooktee.com จะพาไปส่องเทรนด์อสังหาริมทรัพย์2567 โดยข้อมูลจากกรุงเทพธุรกิจ เผยว่า เทรนด์อสังหาฯปี2567 อสังหาฯดาวรุ่ง มาแรง ได้แก่

 

1.  คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้มาแรง !  

   จากกระแส "Pet Friendly" เป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในทุกตลาดธุรกิจของประเทศไทย สืบเนื่องมาจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เลี้ยงสัตว์กันมากขึ้น และสัตว์เลี้ยงก็เปรียบเสมือนหนึ่งคนสำคัญในครอบครัวหรือ Pet Humanization   ส่งผลให้แทบทุกดีเวลลอปเปอร์ต่างหันมาพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมที่สามารถรองรับการเลี้ยงสัตว์ได้  โดยเฉพาะน้องหมา น้องแมว   เพราะมีผลต่อการตัดสินใจซื้อเพิ่มขึ้น 


2. คอนโดปล่อยเช่า

   ตอบโจทย์กลุ่มนักลงทุนที่ต้องการซื้อปล่อยเช่า โดยเฉพาะในทำเล มหาวิทยาลัย โรงเรียน ห้างสรรพสินค้า  โรงพยาบาล รวมทั้งนิยมอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อ   WinWin สำหรับคนซื้อและดีเวลลอปเปอร์ที่พัฒนาโครงการในภาวะกำลังซื้อเรียลดีมานด์เปราะบาง ที่มีปัญหาถูกปฎิเสธสินเชื่อสูงขึ้นถึง60-70% ขณะเดียวกันมีดีมานด์เช่าจากกลุ่มนิสิต นักศึกษา รวมทั้งคนทำงาน 


3.  เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์    

   หลังจากดีมานด์ชาวต่างชาติที่กำลังจะกลับเข้ามาทำงานในประเทศไทย เนื่องจาก “ค่าเช่า” ถูกกว่าห้องพักโรงแรม และให้ความรู้สึกเสมือนได้รับบริการแบบโรงแรม   กลุ่มเป้าหมายหลักคือชาวต่างชาติที่จะกลับเข้ามาทำงานในประเทศไทย (Expat) นักธุรกิจ และนักท่องเที่ยว ซึ่งต้องการเช่าที่อยู่อาศัยเซอร์วิสอพาร์ตเมนท์จึงเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ


4. ตลาดบ้านหรู

   ที่มีราคาขายต่อหลังมากกว่า 20 ล้านบาท ทั้งนี้เนื่องจากเป็นกลุ่มลูกค้าที่กำลังซื้อสูงจึงได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจน้อย ทำให้ความต้องการบ้านหรูเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันเป็นกลุ่มลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับพื้นที่ใช้สอย ทำเล มีดีไซน์เฉพาะตัว  ประกอบกับซัพพลายน้อย เนื่องจากข้อจำกัดที่ดินหายากและราคาแพง  ขณะที่ความต้องสูง ทำให้ผู้ประกอบการหลายรายหันมาพัฒนาโครงการบ้านหรู 


5. ตลาดอสังหาฯหัวเมืองท่องเที่ยว

   จากกระแสการกลับเข้ามาของนักท่องเที่ยวต่างชาติ แม้จำนวนนักท่องเที่ยวจีนจะไม่ได้เป็นไปตามคาด แต่ก็ได้กระตุ้นเศรษฐกิจเมืองท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก ส่งผลให้อสังหาฯเมืองท่องเที่ยวส่งสัญญาณฟื้นตัว จากกำลังซื้อของคนในพื้นที่และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับภาคบริการและการท่องเที่ยว รวมทั้งคนต่างชาติที่เข้ามา โดยเฉพาะกลุ่มรัสเซีย ที่เข้ามาซื้ออสังหาฯในภูเก็ต 


6.เวลเนส เรสซิเดนท์

   เป็นตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็วช่วง 5 ปีที่ผ่านมา  จากจำนวนประชากรสูงวัยในสังคมเพิ่มสูงขึ้นเหยียบ 70 ล้านคน ประกอบกับผู้บริโภคหันมาใส่ใจสุขภาพในเชิงป้องกันมากกว่าการรักษา ส่งผลให้การพัฒนาที่อยู่อาศัยยุคใหม่มุ่งตอบโจทย์ด้านการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมมากขึ้น ซึ่งไม่ได้จำกัดอยู่ในกรุงเทพฯ แต่ขยายไปในหลายพื้นที่รอบนอกในรูปแบบที่หลากหลาย อาทิ เขาใหญ่ หัวหิน  ในรูปบบของบ้านที่รองรับกลุ่มสูงวัยที่มีอายุ 40-60 ปีขึ้นไป


7.อาคารสีเขียว  

   หรืออาคารประหยัดพลังงานมีความสำคัญที่ส่งผลต่อคน ชุมชน และสิ่งแวดล้อม  ท่ามกลางสถานการณ์ที่โลกต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ (Climate Change) ที่เป็นผลมาจากก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดตามกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่สูงขึ้น


ซึ่งอสังหาริมทรัพย์นับเป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีส่วนในการปล่อยคาร์บอนสูงถึง 40% อาคารเขียว จึงกลายเป็นที่จับตา เนื่องจากทั่วโลกให้การสนับสนุนเกี่ยวกับ Green Building ทั้งมิติการส่งเสริมและภาคบังคับ อีกทั้งองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่เริ่มหันมาสร้างหรือเช่าอาคารเขียว จึงทำให้อาคารเขียวเกิดแพร่หลายมากขึ้น

เพราะเป็นอาคารที่มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งจากผลกระทบสิ่งแวดล้อมที่มีน้อย การประหยัดการใช้น้ำและพลังงาน รวมไปถึงการใช้ทรัพยากรต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ และทำให้เกิดความสะดวกสบาย และสุขอนามัยที่ดีแก่ผู้ที่อยู่ในอาคาร 

เว็บไซต์อ้างอิง : bangkokbiznews

ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว ติดตาม Tooktee (ทุกที่) ผ่านโซเชียลมีเดีย

บทความที่เกี่ยวข้อง
รายการ