พระราม4เดือด! ยักษ์ชนยักษ์ วัน แบงค็อก-ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค เปิดเฟสแรกปี67


10 / 01 / 2024

ถนนพระราม4เดือด! จุดพลุแกนใหม่ศูนย์กลางธุรกิจ ยักษ์ชนยักษ์  “วัน แบงค็อก-ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” พาเหรดเปิดเฟสแรกปีนี้

การเปลี่ยนแปลงบนถนนพระราม4 แกนใหม่ศูนย์กลางธุรกิจที่คาดการณ์ว่าในปีนี้ (2567)จะมีผู้คนหลั่งไหลใช้ชีวิตทั้งการอยู่อาศัย พักผ่อน การทำงานรวมถึงกิจกรรมอันหลากหลายจากการเปิดใช้พื้นที่ในเฟสแรกของสองโครงการอสังหา ริมทรัพย์ขนาดใหญ่ หลังพลิกโฉมพื้นที่ผืนสำคัญใจกลางกรุงเทพมหานคร กลายเป็นแลนด์มาร์คใหม่ ระดับโลกระหว่าง วัน แบงค็อก กับ ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค อวดโฉมเฟสแรกปีนี้  เริ่มจาก อภิมหาโปรเจ็กต์ “One Bangkok” (วัน แบงค็อก) มิกซ์ยูสบนที่ดินผืนใหญ่ 104 ไร่

บนที่ดินสำนักทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ทำเลทองหัวมุมถนนวิทยุตัดกับถนนพระราม4  มูลค่าลงทุนมากกว่า 1.2 แสนล้านบาทพื้นที่ 1.83 ล้านตารางเมตร ภายใต้การบริหารงานโดยนายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด

พัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซปต์ “จักรวาลของชีวิตเมือง” (Urbanverse) มิติของการใช้ชีวิตที่ เชื่อมย่านพระราม 4 กับเมือง ไม่เพียงแต่เชิงกายภาพแต่หากยังเชื่อมโยงส่งเสริมร่วมมือ และเติมเต็มศักยภาพให้กับย่านอื่นๆ ของกรุงเทพฯ ให้เกิดพลังการเปลี่ยนแปลงของเมืองและสร้างประโยชน์ให้กับผู้คนและเกิดประสบการณ์ที่หลากหลาย  

รวมถึงสวนสาธารณะ พื้นที่โล่งขนาดใหญ่ กว่า 50 ไร่ กรีนสมาร์ทซิตี้แห่งแรกในไทย ที่เปรียบเสมือนเป็นส่วนต่อขยายสวนลุมพินีเข้าถึงระบบขนส่งมวลชนเชื่อมต่อระบบทางพิเศษ (ทางด่วน) ได้โดยง่ายปัจจุบันการก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จ คาดการณ์ว่าจะเปิดโครงการเฟสแรกปลายปีนี้  

โดยอาคารสำนักงาน มีเป้ายอดจอง 80% ในไตรมาส2 ปีนี้  ประกอบด้วยอาคารสำนักงานพรีเมี่ยมเกรดเอ สร้างตามมาตรฐาน LEED และ WELL 5 อาคาร  โรงแรมหรูมุ่งเน้นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ 5 โรงแรม ที่พักอาศัยระดับอัลตร้าลักชัวรี 3 อาคาร พร้อมด้วยร้านค้าปลีกพื้นที่ศูนย์กลางสำหรับกิจกรรมทางศิลปะและวัฒนธรรม ฯลฯ

เช่นเดียวกับ “ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค” (Dusit Central Park) โครงการมิกซ์ยูส ขนาดใหญ่บนที่ดินผืนประวัติ ศาสตร์ของสำนักทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เนื้อที่ 23 ไร่ หัวมุม ถนนพระราม 4 ตัด ถนนสีลมทำเลศักยภาพย่านศูนย์กลางธุรกิจสำคัญเชื่อมการเดินทางรอบทิศทาง ในเขตกรุงเทพฯ และเชื่อมต่อภายในโครงการ พัฒนาโดยบริษัทวิมาน สุริยาจำกัด จากการร่วมทุนระหว่างบริษัทดุสิตธานี จำกัด (มหาชน)หรือ DUSIT ร่วมกับบริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือCPN มูลค่า46,000 ล้านบาท

โดยขยายอายุสัญญาเช่าที่ดินทุบทิ้งโรงแรมเก่าแก่ระดับตำนาน พัฒนาเป็นอาณาจักรมิกซ์ยูส ทั้งโรงแรม ที่อยู่อาศัยระดับลักชัวรี อาคารสำนักงานเกรดเอ เพนท์เฮ้าส์ ระดับราคา ทะลุ 1 ล้านบาทต่อตารางเมตร ที่ยอดจองกว่า 80% ทั้งส่วนที่อยู่อาศัยและอาคารสำนักงาน

พร้อมประกาศเปิดเฟสแรกกลางปีนี้ที่มาพร้อมไฮไลต์ไม่ธรรมดา  รูฟพาร์ค สวนสาธารณะบนชั้นดาดฟ้าพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ 7 ไร่ สวนสวยบนพื้นราบ เชื่อมอุโมงค์MRT และสวนลุมพินี สวนสาธารณะกว่า 360 ไร่ ที่ รายล้อมไปด้วยตึกสูง เทียบชั้นเซ็นทรัล พาร์ค (Central Park) มหานครนิวยอร์ก

     ปีนี้ หาก ยักษ์ใหญ่ ทั้งสองเปิดให้บริการจะสร้างแรงกระเพื่อมไม่น้อย บนถนนพระราม4 และย่านใกล้เคียง !!!

เว็บไซต์อ้างอิง : www.thansettakij.com

#วันแบงค็อก #ดุสิตเซ็นทรัลพาร์ค

ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว ติดตาม Tooktee (ทุกที่) ผ่านโซเชียลมีเดีย

บทความที่เกี่ยวข้อง
รายการ