ซื้ออสังหาฯ โครงการหรู ราคาแพง ต้องรู้อะไรบ้าง?

สิ่งที่ทำให้อสังหาฯ มีความหรูหราไม่ใช่เพราะราคาสูง แต่เป็นเพราะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และทำเลที่ทำให้สามารถเข้าถึงกิจกรรมต่างๆ ตามไลฟ์สไตล์ได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะช้อปปิ้ง กินอาหารระดับมิชลินสตาร์ ชมงานศิลปะ หรือตีกอล์ฟ รวมไปถึงทำความรู้จักกับเพื่อนบ้านที่มีรสนิยมอยู่ในระดับเดียวกัน เพราะฉะนั้นในปีนี้ ถ้าคุณกำลังมองหาอสังหาฯ เพื่ออยู่อาศัย และนี่คือสิ่งที่คุณควรคำนึงถึง

เอกลักษณ์เฉพาะตัวของโครงการหรู

บ้าน คอนโด โครงการหรู คือ ที่พักอาศัยที่ผสมผสานทั้งความหรูหรา นำสมัย ความดูดีมีระดับ ดูน่าสนใจต่อผู้บริโภค และสิ่งอำนวยความสะดวกเข้าไว้ด้วยกัน เพราะคำนิยามของคอนโดหรู คือ ความเป็นที่สุด หรือสิทธิที่พิเศษเหนือระดับ ที่ใช่ว่าทุกคนจะครอบครองความเรียบหรูนี้ได้ 

ดังนั้นอสังหาริมทรัพย์หรู ไม่ใช่เพียงแค่ที่พักอาศัยธรรมดา ๆ ทั่วไป แต่เป็นที่พักอาศัยที่บ่งบอกถึงภาพลักษณ์ บุคลิกภาพ ที่เชื่อมโยงไปถึงประสบการณ์การใช้ชีวิตของเจ้าของแต่ละคนอีกด้วย

ความเป็นส่วนตัว

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า หนึ่งในสิ่งที่ทำให้อสังหาฯ มีความหรูหรา คือ ความเป็นส่วนตัวในทุกมิติ โครงการหรูจำนวนยูนิตต้องน้อย คนไม่พลุกพล่าน เพื่อนบ้านมีไลฟ์สไตล์เหมือนกัน แต่ที่เหนือกว่านั้นก็คือ การได้อยู่ในคอมมูนิตี้ที่เป็นส่วนตัวสูงสุด คัดสรรเฉพาะโครงการมีดีไซน์ และพัฒนาโดยผู้พัฒนาการอสังหาฯ เดียวกันเท่านั้น เพื่อครอบคลุมระบบรักษาความปลอดภัยสูงสุด

ทำเลโครงการบ้านหรู

สิ่งที่ทำให้โครงการ ดูหรูและทวีมูลค่าได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น คือ ทำเลศักยภาพที่อยู่ใกล้แหล่งไลฟ์สไตล์ชั้นนำ หรือเป็นโครงการมีเส้นทางคมนาคมให้ลูกบ้านเข้าถึงจุดหมายได้อย่างสะดวกรวดเร็ว จะต้องมีคุณสมบัติในเรื่องของทำเล และที่ตั้งที่โดดเด่น ซึ่งทำเลที่ตั้งที่โดดเด่นนี้ ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเป็นทำเลที่ตั้งที่ติดรถไฟฟ้า หรืออยู่ใกล้ทางด่วนอย่างเดียว อย่างที่หลายคนเข้าใจ แต่คอนโดหรู Luxury อาจจะเป็นทำเลที่อยู่ในย่านเศรษฐกิจ หรืออยู่ในโซน CBD (Central Business District) ศูนย์กลางของธุรกิจก็ได้

โครงการ SHUSH ราชเทวี

สิ่งอำนวยความสะดวก (Facilities)

แน่นอนว่า โครงการหรู จะต้องมีจุดเด่นในเรื่องของ Facility สิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน และมีความทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ พื้นที่ส่วนกลางที่ต้องรองรับไลฟ์สไตล์ของผู้อาศัย อาทิ Private Garden , Sky Lounge , Fitness , Pool , Security System และบริการต่าง ๆ ซึ่ง Facility สิ่งอำนวยความสะดวกนี้ จะตอบโจทย์ผู้พักอาศัยที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ต้องการอยากที่จะใช้เวลาพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ ไม่มีสิ่งใดมารบกวน นี่เลยเป็นคุณสมบัติ และความโดดเด่นของโครงการอสังหาฯหรู

ความน่าเชื่อถือของผู้พัฒนาโครงการอสังหาฯ

อีกหนึ่งปัจจัยที่เป็นตัววัดว่า โครงการที่คุณซื้อเป็นโครงการบ้านหรู Luxury อย่างแท้จริงหรือไม่ หรือคุณภาพชีวิตจะที่ดีระยะสั้น หรือระยะยาว ก็คือความน่าเชื่อถือของแบรนด์ และบริษัทที่พัฒนาโครงการว่ามีประสบการณ์การพัฒนาโครงการระดับไฮเอนด์มามากน้อยขนาดไหน ยกตัวอย่าง เช่น แสนสิริที่มีประสบการณ์ในการพัฒนาโครงการลักซ์ชัวรี่ และซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่มากว่า 38 ปี เป็นผู้นำตลาดอสังหาฯ ที่ได้รับความเชื่อมั่น และการยอมรับจากลูกค้า ทั้งด้านแบรนด์, คุณภาพโครงการ รวมถึงความเข้าใจในไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยที่แท้จริง ช่วยให้สินทรัพย์ของคุณทวีมูลค่าอย่างไม่สิ้นสุด สามารถส่งต่อให้กับ Next-Generation ได้อย่างภาคภูมิ

โครงการหรูที่น่าสนใจ

โครงการที่น่าสนใจที่สุดในตอนนี้ ได้แก่

ชื่อโครงการ : SHUSH (ชูช์) ราชเทวี 

เป็นคอนโด Segment สูงสุดของ Sansiri ออกแบบมาใน Concept ‘Museum of Art, Gallery of life’ เหมือนได้เสพงานศิลป์ทุก ๆ วัน มาพร้อมห้องสไตล์ Loft เพดานสูง 4.5 ม. เกือบ 100% ของทั้งโครงการ

บริษัท :  บมจ.แสนสิริ

ที่ตั้งโครงการ : ตั้งอยู่ติดถนนพญาไท ใกล้แยกราชเทวี ซึ่งเป็นทำเลใจกลางเมือง

รายละเอียดโครงการ : เป็นคอนโด High-Rise รวมทั้งหมด 383 ยูนิต ห้อง Loft เพดานสูง 4.5 ม. เพียง 140 ม. ถึง BTS ราชเทวี

เว็บไซต์ : https://www.tooktee.com/project/14580/

 

ชื่อโครงการ : อัลติจูด ซิมโฟนี เจริญกรุง

คอนโดวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้ทางด่วน และ รร.นานาชาติ Shrewsbury จาก Altitude Development

บริษัท :  บริษัท อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด

ที่ตั้งโครงการ : อยู่ใน ซ.จันทน์ 44 แขวงวัดพระยาไกรเขตบางคอแหลม

รายละเอียดโครงการ : เป็นคอนโดระดับ Luxury พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานครบครันและการออกแบบพื้นที่ใช้สอยไว้ได้อย่างลงตัว พัฒนาเป็น คอนโด Hightriseสูง 22ชั้น สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการครบครัน

เว็บไซต์ : https://www.tooktee.com/project/7296

 

ชื่อโครงการ : My Resort @River จรัญ 72 - บางพลัด

ออกแบบมาด้วยแนวคิด “ชีวิตเหนือระดับ ณ. จุดที่สวยเกินบรรยายของโค้งน้ำเจ้าพระยา” เพราะมีความพิเศษคือเป็นคอนโดติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ไม่ว่าจะมองจากห้องไหน ชั้นไหนก็จะเห็นวิวโค้งแม่น้ำเจ้าพระยาส่วนโค้งน้ำที่สวยงาม 

บริษัท :  บจก.อิควิตี เรสซิเดนเชียล เจ้าพระยา

ที่ตั้งโครงการ : ตั้งอยู่ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 72 ห่างจาก MRT บางพลัด ประมาณ 450 เมตร

รายละเอียดโครงการ : โครงการนี้ห้องที่ขายจะมีขนาดเริ่มต้นที่ใหญ่กว่าโครงการทั่วๆไป คือเริ่มต้นมาก็เป็นแบบ 3 ห้องนอนขนาด 156 ตร.ม. ไปจนถึงห้องเพนท์เฮ้าส์ขนาดใหญ่ถึง 800 ตร.ม. บนชั้น 37

เว็บไซต์ : https://www.tooktee.com/project/4785/

เว็บไซต์อ้างอิง : www.sansiri.com

#อสังหาริมทรัพย์หรู #คอนโดหรู #บ้านหรู #คอนโดLuxury #ซื้อคอนโดแพง #ลงทุนอสังหา

ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว ติดตาม Tooktee (ทุกที่) ผ่านโซเชียลมีเดีย

บทความที่เกี่ยวข้อง
รายการ