เนรมิตที่ดินผืนงาม 5 ไร่ ผุดโครงการหรูติดหาดเขาตะเกียบ


23 / 11 / 2020

ช่วงนี้ต้องยอมรับว่าโลเกชัน หัวหิน กำลังฮอตจริงๆ เพราะหลายคนเริ่มมองหาบ้านพักตากอากาศหลังที่ 2 สำหรับพักผ่อน เดินทางสะดวกไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ผู้คนคึกคัก แต่ถ้าหากจะพูดถึงหัวหินในมุมเงียบสงบ สบายๆ โลเกชันเขาตะเกียบเป็นอีกทำเลหนึ่งที่คนระดับไฮเอนด์ให้ความสนใจ เพราะชายหาดติดทะเลยาวต่อเนื่องมาจากหัวหิน แต่เอ็กซ์คลูซีฟกว่าด้วยชายหาดธรรมชาติยาวกว่า 8 กม. ไม่แออัด มีธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่สมบูรณ์โดยรอบ หน้าหาดยาวกว่า 46 เมตร และ ระยะจากน้ำทะเลถึงโครงการกว่า 70 เมตร สามารถเล่นกิจกรรมได้หลากหลาย เหมาะสำหรับการพักผ่อนโดยแท้จริง ขณะที่ที่ดินบริเวณหน้าหาดก็มีราคาแพงขึ้น และหายากมากเช่นกัน

ล่าสุด เห็นมีการล้อมรั้วบนที่ดินผืนงามติดหาดบริเวณเขาตะเกียบ ใกล้ท่าเทียบเรือเฟอร์รี่ พื้นที่กว่า 5 ไร่ คาดว่าน่าจะมีดีเวล็อปเปอร์กำลังเข้ามาพัฒนาโครงการ ซึ่งจะเป็นดีเวล็อปเปอร์เจ้าไหน และจะพัฒนาโครงการออกมาเป็นอย่างไร คงต้องมาจับตาลุ้นดูกันต่อไป

ส่งท้ายกับประเด็น "ชวนคิด" เมื่อ ดร.อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง สั่งกรมธนารักษ์ สำรวจที่ดินเพื่อประเมินราคาที่ดินที่จะใช้ปี 2565 เหตุราคาประเมินไม่สอดคล้องกับความเป็นจริงกับตลาด!! มองแล้ว เป็นเรื่องดี ราคาประเมินกับราคาตลาดห่างกันพอควร วิธีแบบนี้ อาจจะทำให้เรื่องรายได้จัดเก็บอาจจะปรับสูงขึ้น ซึ่งราคาตลาดในภาวะปัจจุบันก็ปรับขึ้นบ้าง 5-10% แต่ในบางโลเกชันอาจจะไม่มาก ประเด็นถัดมา ภาษีที่ดินในปี 2564 จะเข้าสู่หมวดปกติ (ถ้ารัฐบาลไม่ต่อ) ก็จะทำให้ท้องถิ่นมีรายได้มากกว่าปัจจุบัน ขณะที่การโอนกรรมสิทธิ์อสังหาฯ จะอิงกับราคาประเมิน ซึ่งเป็นที่ทราบกันดี ในวันที่ 24 ธ.ค.นี้ มาตรการลดค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนองเหลือรายการ 0.01% จะหมดลง ในกลุ่มต่ำกว่า 3 ล้านบาท

 

 

เว็บไซต์อ้างอิง : https://mgronline.com/stockmarket/detail/9630000118040

ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว ติดตาม Tooktee (ทุกที่) ผ่านโซเชียลมีเดีย

บทความที่เกี่ยวข้อง
รายการ