เครื่องมือคำนวณสินเชื่อ สำหรับคนซื้อบ้าน-คอนโด

 

เครื่องมือคำนวณสินเชื่อ สำหรับคนซื้อบ้าน-คอนโด คลิก!!!

        การจะซื้อบ้าน-คอนโด มาเป็นของตัวเองซักหลัง สำหรับมนุษย์เงินเดือนหรือ ผู้ที่เริ่มต้นทำงานที่ไม่มีเงินถุงเงินถัง การวางแผนสำหรับเรื่องการขอสินเชื่อจึงเป็นเรื่องจำเป็น สมมติว่า เราอยากจะซื้อคอนโดราคา 1 ล้านบาท เราต้องมียอดผ่อนชำระต่อเดือนเท่าไหร่ ??? เป็นคำถามที่ยากสำหรับคนที่ไม่เชี่ยวชาญด้านการคำนวณหรือด้านสินเชื่อ ซื้อบ้าน-คอนโด
.
        เพื่อตอบคำถามเหล่านั้นโดยง่าย ทีมงาน Tooktee.com ได้จัดทำ เครื่องมือคำนวณสินเชื่อ สำหรับคนซื้อบ้าน-คอนโด มาใช้ในการคำนวณแบบง่าย ๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน คลิก โดยก่อนที่จะใช้เครื่องมือคำนวณสินเชื่อ สำหรับคนซื้อบ้าน-คอนโด นั้น ต้องมีตัวเลขที่ต้องทราบก่อน คือ

 

เครื่องมือคำนวณสินเชื่อ

 

1. จำนวนเงินที่ขอกู้ - จำนวนเงินทั้งหมดที่ทำเรื่องขอกู้ อาจห้กเงินจอง เงินดาวน์ หรือคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของบ้าน-คอนโดที่เราต้องการขอกู้ก็ได้

.
2. อัตราดอกเบี้ย - อัตราดอกเบี้ยที่จะขอกู้จากธนาคาร โดยปกติจะใช้ตัวเลข MLR (Minimum Loan Rate) หรือ อัตราดอกเบี้ยสำหรับลูกค้าชั้นดี ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 6-7% (สามารถดูอัตราดอกเบี้ยเบื้องต้นได้จาก *อัตราดอกเบี้ยเงินให้สินเชื่อ ของธนาคารพาณิชย์* ของธนาคารแห่งประเทศไทย)

.
3. ระยะเวลาที่ขอกู้ - คำนวณโดยการ ตั้งอายุที่สามารถกู้ได้สูงสุด 65-70 ปี ลบด้วยอายุของตัวเอง โดยระยะเวลาที่ขอกู้จะประมาณ 10-30 ปี

        ซึ่งเมื่อนำตัวเลขทั้ง 3 ตัว ที่ได้มากรอกในเครื่องมือคำนวณสินเชื่อ สำหรับคนซื้อบ้าน-คอนโด ทำให้สามารถวางแผนได้ว่าเราควรกันเงินต่อเดือนประมาณเท่าไหร่ มาผ่อนบ้าน-คอนโดที่เราฝันจะครอบครองได้
.
        ตัวอย่างเช่น สมมติเราต้องการกู้เงินซื้อคอนโด 1 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยธนาคาร 6% และต้องการกู้ระยะเวลา 30 ปี ซึ่งเมื่อกรอกข้อมูลตามเงื่อนไขแล้ว จะได้ผลลัพธ์ออกมาเป็นยอดผ่อนชำระต่อเดือน ตามตัวอย่างด้านล่าง


ผลลัพธ์ เครื่องมือคำนวณสินเชื่อ

 

        สรุปได้ว่าจากเงื่อนไขข้างต้น เราต้องมียอดผ่อนชำระต่อเดือน ประมาณ 6,700 บาท ซึ่งรูปแบบการคำนวณนี้ คำนวณเงินงวดคิดจากอัตราดอกเบี้ยที่ระบุไว้ในเครื่องมือคำนวณสินเชื่อ สำหรับคนซื้อบ้าน-คอนโด บวกร้อยละ 1 เพื่อนำไปตัดชำระเป็นเงินต้น โดยผลลัพธ์ที่ได้จะปัดตัวกลมเป็นหลักร้อยบาทเพื่อให้ง่ายต่อการคำนวณ โดยเครื่องมือนี้ สามารถใช้ได้ทั้งการคำนวณยอดขอสินเชื่อทั้ง บ้าน-คอนโดใหม่ บ้าน-คอนโดบ้านมือสอง บ้าน-คอนโดรีไฟแนนซ์ เป็นต้น 
.
สามารถใช้งานเครื่องมือคำนวณสินเชื่อ ง่าย ๆ ได้จากลิงค์ด้านล่าง

นอกจากนั้น หากต้องการคิดค่าธรรมเนียมการซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์


สนใจติดตามบทความจาก Tooktee.com (ทุกที่ดอทคอม) ทั้ง วิเคราะห์ทำเลบ้าน-คอนโด ข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ และประกาศขายบ้าน-คอนโดหลากหลายทำเลผ่านทางเว็บไซต์ Tooktee.com หรือ Facebook : https://www.facebook.com/Tookteedotcom

นอกจากนั้นสามารถสอบถามเพิ่มเติมผ่าน  Line : https://line.me/R/ti/p/%40whn7789w
หรือ โทรศัพท์ : 0-2295-3905 ต่อ 125 

 

เว็บไซต์อ้างอิง :

ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว ติดตาม Tooktee (ทุกที่) ผ่านโซเชียลมีเดีย

บทความที่เกี่ยวข้อง
รายการ