ธอส.เตรียมมาตรการ ปล่อยกู้บ้านดอกเบี้ยต่ำ

ธอส.เตรียมมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เสนอกระทรวงคลัง เบื้องต้นคาด ปล่อยสินเชื่อบ้านราคาต่ำกว่า 5 ล้านบาท ดอกเบี้ยต่ำร้อยละ 3  คงที่ 3 ปี

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.)เปิดเผยว่า ธอส.เตรียมเสนอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะเร่งด่วน ให้กับกระทรวงการคลังพิจารณา โดยจะเป็นมาตรการปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัย ด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่า 3% คงที่ 3 ปี และมีความเป็นไปได้ที่ดอกเบี้ยจะต่ำสุดที่ 2.5%  หากการระดมทุนในรูปแบบการจำหน่ายสลากออมทรัพย์ได้รับการตอบรับที่ดี ซึ่งเบื้องต้น คาดว่าจะระดมทุนผ่านสลากออมทรัพย์ได้ 50,000 ล้านบาทในปีนี้ 

ทั้งนี้ สินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำจะปล่อยให้กับผู้ที่กู้ใหม่ กลุ่มซื้อขายเปลี่ยนมือ และปรับโครงสร้างหนี้จากสถาบันการเงินอื่น  วงเงินสินเชื่อที่จะปล่อยอยู่ที่ 3-5 ล้านบาทต่อราย ธอส.พร้อมปล่อยสินเชื่อ เมื่อได้รับเงินจากการจำหน่ายสลากออมทรัพย์อย่างเป็นทางการ 1 กันยายนนี้

“ธอส.เตรียมนำเงินจากสลากออมทรัพย์ ล็อตแรก ปล่อยกู้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ที่ถูกกว่าปกติทั่วไป ต่ำกว่า 3%  คงที่ 3 ปี และผ่อนชำระในจำนวนเงินน้อย เพื่อให้ผู้มีรายได้น้อย และ ปานกลางเข้าถึงได้ เพื่อให้เกิดการซื้อขายและกระตุ้นตลาดอสังหาฯด้วย”

 

เว็บไซต์อ้างอิง : https://www.thansettakij.com/content/406631

#ธอส. #เศรษฐกิจ #สินเชื่อบ้าน

ไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหว ติดตาม Tooktee (ทุกที่) ผ่านโซเชียลมีเดีย

บทความที่เกี่ยวข้อง
รายการ